ตลาดฯ เพิกถอน APEX เปิดเทรดชั่วคราว 9-18 ต.ค.นี้

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศเพิกถอนหลักทรัพย์ “APEX” จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ตั้งแต่ 19 ต.ค.นี้ เปิดให้ซื้อขายชั่วคราว 9 – 18 ต.ค.67 ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance ไม่กำหนดซิลลิ่ง-ฟลอร์ วันแรกที่เปิดเทรด 9 ต.ค.นี้ เตือนนักลงทุนใช้ความระมัดระวังซื้อขาย

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท เอเพ็กซ์ ดีเวลลอปเม้นท์ (APEX) จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากบริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์และไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปภายในระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด อันเป็นเหตุเพิกถอนตามข้อบังคับตลาดหลักทรัพย์ฯ

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ APEX เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ คือ ระหว่างวันที่ 9 – 18 ต.ค.2567 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังนี้

1. ให้หลักทรัพย์ APEX ซื้อด้วยบัญชีCash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องช าระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์

2. ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3. ไม่กำหนดราคาซื้อขายสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ APEX ในวันแรกที่มีการซื้อขาย(วันที่ 9 ตุลาคม 2567)

4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ APEX มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index) และเมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิกถอนหลักทรัพย์ APEX จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค.2567 เป็นต้นไป

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการด าเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย และเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับงบการเงินงวดล่าสุดพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชี และแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปีและรายงานประจำปี(แบบ 56-1 One Report) ล่าสุด ที่บริษัทได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลสำคัญของบริษัทได้ตาม Link


ทั้งนี้ ภายหลังจากที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหลักทรัพย์ APEX แล้ว ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนสามารถติดตามการเปิดเผยข้อมูลฐานะการเงิน ผลการด าเนินงาน และแบบ 56-1 One Report ของบริษัทดังกล่าวได้ที่เว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการก ากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ที่ www.sec.or.th