BANPU แจ้ง BKV เคาะขาย IPO 18 เหรียญสหรัฐ/หุ้น เข้าเทรด NYSE 26 ก.ย.นี้

HoonSmart.com>>”บ้านปู”(BANPU) แจ้งบริษัทย่อย BKV เคาะขาย IPO 15 ล้านหุ้น ที่ราคา 18 เหรียญสหรัฐ/หุ้น (ประมาณ 594 บาท/หุ้น) ก่อนนําหุ้นสามัญเข้าจดทะเบียนใน New York Stock Exchange (NYSE) และเข้าเทรดวันแรก 26 ก.ย.นี้ (ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา)

บริษัท บ้านปู (BANPU) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2567 (ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา) BKV Corporatจะion (BKV) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BANPU ได้แจ้งราคาเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO Price)จํานวน 15,000,000 หุ้น ที่ราคา 18 เหรียญสหรัฐ ต่อหุ้น และนําหุ้นสามัญเข้าจดทะเบียนใน New York Stock Exchange (NYSE) โดยหลักทรัพย์ดังกล่าวสามารถทําการซื้อขายผ่าน NYSE เป็นครั้งแรกในวันที่ 26 กันยายน 2567 (ตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐอเมริกา)ชื่อย่อหลักทรัพย์“BKV” ทั้งนี้ คาดว่าการปิดรายการจําหน่ายหุ้น IPO จะแล้วเสร็จในวันที่ 27 กันยายน 2567 หลังจากปฏิบัติตามเงื่อนไขต่างๆ ที่เกี่ยวข้องครบถ้วนแล้ว

ผู้จัดการการจัดจําหน่ายและรับประกันการจัดจําหน่ายหลักทรัพย์ (“underwriters”) มีสิทธิซื้อหุ้นสามัญเพิ่มในจํานวน 2,250,000 หุ้นจาก BKV ภายในระยะเวลา 30วันนับแต่วันแรกที่หุ้นสามัญของ BKV เริ่มทําการซื้อขายใน NYSE ที่ราคาเสนอขาย IPO โดยหักส่วนลดและค่าคอมมิชชั่นของผู้จัดจําหน่ายและรับประกันการจําหน่ายหลักทรัพย์แล้ว

คําแถลงการจดทะเบียนที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้น IPO นี้ได้ยื่นต่อ US. SEC แล้ว และมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน 2567 โดยสามารถดาวน์โหลดหนังสือชี้ชวนจากเว็บไซต์ของสํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์สหรัฐอเมริกา (U.S. SEC) www.sec.gov โดยค้นหาภายใต้ชื่อ BKV Corporation

จดหมายฉบับนี้ไม่ถือเป็นเอกสารเสนอขายหรือการชักชวนให้ซื้อหลักทรัพย์ และจะไม่มีการขายหลักทรัพย์เหล่านี้ในรัฐหรือเขตอํานาจใด ๆ ที่การเสนอขาย การชักชวน หรือการขายจะถือว่าผิดกฎหมายก่อนที่จะมีการจดทะเบียนหรือการรับรองตามกฎหมายหลักทรัพย์ของรัฐหรือเขตอํานาจนั้น ๆ