KBANK แจงดีลซื้อ Home Credit Vietnam ยังไม่จบ

HoonSmart.com>> “ธนาคารกสิกรไทย” (KBANK) ไม่ปฏิเสธเล็งซื้อกิจการ Home Credit Vietnam หลังสื่อนอกตีข่าวทุ่ม 3.5 หมื่นล้านบาทเข้าซื้อ ธนาคารเผยแสวงหาโอกาสทางธุรกิจในเวียดนามต่อเนื่อง แต่ดีลยังไม่จบ

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ชี้แจงข่าวธนาคารกำลังพิจารณาซื้อกิจการ Home Credit Vietnam ว่า ธนาคารแสวงหาโอกาสทางธุรกิจต่างๆ ในสาธารณัฐสังคมนิยมเวียดนามอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจจะส่งผลหรืออาจจะไม่ได้ส่งผลให้มีธุรกรรมเกิดขึ้นแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม หากมีธุรกรรมเกิดขึ้น ธนาคารจะเปิดเผยข้อมูลตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในเวลาที่เหมาะสม

ทั้งนี้ สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวระบุว่า ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) กำลังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อซื้อกิจการ Home Credit Vietnam ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ปล่อยสินเชื่อแก่ผู้บริโภค ในข้อตกลงวงเงิน 1 พันล้านดอลลาร์ หรือราว 35,000 ล้านบาท

Home Credit Vietnam เป็นธุรกิจในเครือ Home Credit Group ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร (non-bank) ของเนเธอร์แลนด์ โดย Home Credit Vietnam เริ่มดำเนินธุรกิจในปี 2551 ปัจจุบันมีพนักงานราว 6,000 คน และมีลูกค้า 12 ล้านราย บริษัทมีสาขาจำนวน 9,000 แห่งในเวียดนาม โดยมีการปล่อยสินเชื่อรายย่อย รวมทั้งให้สินเชื่อสำหรับการผ่อนซื้อมอเตอร์ไซค์และสินค้าเพื่อผู้บริโภค