คอลัมน์เสือใหญ่ : จบแล้วครับนาย ???

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 23 ส.ค. 2566 

@@@ ดัชนี SET (22 ส.ค.) ทำนิวไฮ ขึ้นไป 1,548.32 จุด +22 จุด ก่อนย่อลงปิด 1,545.60 จุด +19.75 จุด มูลค่าซื้อขายพองขึ้น 71,930.58 ล้านบาท

@@@ กองทุน-ต่างชาติ พร้อมใจลุยหุ้น …กองทุนซื้อหนัก +3,394 ล้านบาท ,ต่างชาติ +510 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ +354 ล้านบาท , รายย่อย ขายสวน -4,259 ล้านบาท

@@@ ตลาดหุ้นคลายกังวลจบแล้วครับนาย ??? ประเทศไทย มีรัฐบาล มีนายก ฯ คนที่ 30 ส่วนจะถูกใจหรือไม่ถูกใจ เป็นอีกเรื่อง …อย่างน้อยความอึมครึมที่เกิดขึ้นกว่า 3 เดือน ได้หมดและจบไปแล้วครับนายยยย

@@@ ส่วนอดีตนายก ฯ ทักษิณ กลับมาใช้ลมหายใจเดียวกับคนไทย เป็นวันประวัติศาสตร์ของชาวแดง ไม่น่าจะมีส่วนทำให้ตลาดหุ้นบวกขึ้นไป 22 จุด แต่เป็นเรื่องเดียวกัน กับได้นายก ฯ คนที่ 30 เป็นผู้ชายตัวสูงที่ชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” …. อิอิ

@@@ อุต๊ะ !!!! พูดกันสนั่นวงการตลาดทุน  กับแนวคิด-ต้นคิด ใครไม่รู้ ที่เตรียมให้คนต่างชาติ มาเป็นกรรมการตลาดหลักทรัพย์  คนคัดค้านเยอะมาก เพราะอะไรน่ะหรือ ??? ก็ตลาดหลักทรัพย์ มีหน้าที่กำกับดูแล ไม่ควรมีคนต่างชาติ เข้ามาเป็นกรรมการ

@@@ ดูเหมือนตลาดหลักทรัพย์ จริงจังมากที่จะเปิดทางต่างชาติเข้ามาร่วมสังคกรรมในบอร์ด ถึงขนาดให้บอร์ด สมาคมโบรกเกอร์ หรือสมาคมบริษัท หลักทรัพย์ ( ASCO) ลงมติ ไม่ใช่แค่เลือกคนเดียว แต่สมาชิกอาจเลือกต่างชาติได้ไม่เกิน 2 คน ….มติเห็นชอบต้องมีคะแนนเสียงเกินกว่ากึ่งหนึ่งของสมาชิกที่มาประชุม …เรื่องนี้คงจะเลี่ยงยาก ถ้าตั้งธงมาแบบนี้แล้ว ????

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก