เสือใหญ่สเปเชี่ยล : ACC หุ้นเทิร์นอะราวด์

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 7 วันที่  24 ก.ย. 2567

@@@ ดัชนี 23 ก.ย. SET ปิด 1,447.90 จุด – 3.79 จุด มูลค่าซื้อขาย 50,673.11 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อสุทธิเล็กน้อย +434.81 ล้านบาท , กองทุน -184.89 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ +520.33 ล้านบาท และรายย่อย -770 ล้านบาท

@@@ ฉาวโฉ่อีก 2 บจ.อดีตผู้ถือหุ้นใหญ่ และเคยเป็นผู้บริหาร กระทำการทุจริต ผู้ถือหุ้น-บริษัท ได้รับความเสียหาย ..กรณี THG บริษัทตรวจพบความผิดปกติ …ส่วนกรณี อดีตผู้บริหาร NUSA ผู้ถือหุ้นกลุ่มใหม่ ตรวจสอบพบ และแจ้งสำนักงาน ก.ล.ต.ใช้เวลาไม่นานนัก สามารถกล่าวโทษสามี-ภรรยา อดีตบิ๊ก NUSA ได้

@@@ จะมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นในตลาดหุ้นอีกสักกี่ครั้ง กี่สิบ บจ. ไม่รู้จักจบสิ้น …มันต้องแก้ที่จุดไหน …ตลาดหลักทรัพย์ , สำนักงานก.ล.ต. , นักลงทุน , ผู้สอบบัญชี,  …ที่สำคัญที่สุด มันอยู่ที่จิตสำนึกผู้บริหาร การมีธรรมาภิบาล   ดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต เป็นเกาะป้องกันได้ระดับ 1

@@@  “วิษณุ-ศิริญา” สามี-ภรรยา อดีตหุ้นใหญ่ NUSA  ตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงทุกประเด็นที่ ก.ล.ต.กล่าวโทษอดีตกรรมการ-ผู้บริหาร กรณีทุจรติและแสดงเอกสารข้อมูลเท็จ วันพุธที่ 25 ก.ย. นี้  เวลา 14.00 น.  ที่ห้องประชุม พานาซี เมดิคอล

@@@ มีเหตุและผล หุ้น ACC จะหลุดพ้นภาวะขาดทุน เข้าสู่การเทิร์นอะราวด์ กลับมาเป็นหุ้นเต็มบาทได้  ด้วยเหตุนี้ 1.เข้าลงทุนใน RTS (2003) สัดส่วน 60% ของทุนจดทะเบียน …แล้ว RTS   เป็นใคร ดีอย่างไร ถึงจะนำพาให้ ACC เข้าสู่การเทิร์น อะราวด์ และ 2. การนำบริษัทลูก ACC แคปปิตอล  เข้าตลาดหุ้นในปี 2 ปีข้างหน้า 3.การ M&A ทั้ง ข้อ 2-3 เป็นแผนระยะต่อไป

@@@ กลับมาที่ RTS (2003)  เป็นบริษัทดำเนินธุรกิจวางระบบสื่อสารและเทคโนโลยี มากว่า 20 ปี ตั้งแต่ยุครุ่นพ่อ ที่ร่วมงานกับยูคอม ยุคนั้น ก่อนจะตกทอดมาถึงรุ่นลูก เจน 2 … งานส่วนใหญ่อยู่กับหน่วยรัฐ รัฐวิสาหกิจ องค์กรขนาดใหญ่ ในกลุ่มพลังงาน , สื่อสาร …หากจะเทียบธุรกิจน่าจะใกล้เคียงกับ AIT และหลาย ๆ บจ.เทคในตลาด ก็เป็นลูกค้า RTS …ฉะนั้น การมาครั้งนี้ของ ACC+RTS สิ้นปีนี้จะได้เห็นการรับรู้รายได้-กำไร เข้ามาใน ACC ตั้งแต่ Q4/67 เป็นต้นไป

@@@  ปลิว !! ชัวร์ หุ้น SEI เทรดวันแรก 24 ก.ย.นี้ ไอพีโอ  50 ล้านหุ้น  ราคา 3.10 บาท  เบาหวิว  ยังได้แรงเป่ากำลังวัตต์สูงอย่าง “เซียนฮง” ชื่อดัง ได้หุ้น IPO  เป็นยันต์ลงอักขระ  รับรอง ไม่ปลิวให้รู้กันไป แถม ครอบครัว “ปุญญเจริญสิน” ล็อกหุ้น Silent Period เต็ม 100%

@@@ ใครกำลังมองหากองทุนหุ้นทั่วโลก “บลจ.กสิกรไทย-J.P. Morgan Asset Management” นำเสนอกองทุน K-GPINUH,K-GSELECT กระจายลงทุนเชิงรุกหุ้นทั่วโลก ผ่านกองทุน Active ETFs สร้างผลตอบแทนในทุกสภาวะตลาด

@@@ จุดเด่นกองทุน K-GPINUH สร้างโอกาสรับรายได้สม่ำเสมอ พร้อมทำกำไรจากการขายออปชัน ส่วน K-GSELECT คัดเลือกหุ้นที่ดีที่สุดจากทั่วโลกเข้าพอร์ต นักลงทุนไม่ต้องจับจังหวะตลาดด้วยตัวเอง ฝากพอร์ตให้พาร์ทเนอร์ระดับโลก “J.P. Morgan Asset Management” ดูแล ลงทุนง่ายผ่านแอป K+ , K MY Funds หรือสอบถามได้ที่ธนาคารกสิกรไทย

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก