YGG ผนึก “ททท.” ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยสู่เวทีโลก ผ่านเกม HSHO

HoonSmart.com>> “อิ๊กดราซิลกรุ๊ป” (YGG) ผนึก ททท. นำร่องจัดแคมเปญ “The Hunt for Amazing Cultures” ผ่านเกม Home Sweet Home Online ดันซอฟต์พาวเวอร์ไทย การท่องเที่ยว วัฒนธรรมและเกม สู่เวทีโลก หลังเปิดตัว HSHO เวอร์ชั่นใหม่ซีซันแรก 10 ส.ค.นี้ คาดได้รับความสนใจจากผู้เล่นเกมทั่วโลก มั่นใจช่วยให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักและสนใจประเทศไทยมากขึ้น

นายศรุต ทับลอย ประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เพื่อประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในประเทศไทย ผ่านแคมเปญ “The Hunt for Amazing Cultures” ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลสมัยใหม่ ผ่านเกม Home Sweet Home Online (HSHO)

สำหรับในส่วนของบริษัทอิ๊กดราซิล กรุ๊ป ได้ร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลผ่านเกม Home Sweet Home Online (HSHO) ที่มีการพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ ซึ่งมีการนำสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ในจังหวัดต่างๆของประเทศเข้ามาไว้ในเกม HSHO โดยบริษัทมั่นใจว่าสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยจะเป็นที่รู้จัก และได้รับความสนใจจากทั่วโลก เนื่องจากเกม HSHO เป็นเกมที่มีผู้เล่นให้ความสนใจจากทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศอเมริกา จีน และเกาหลีใต้ ซึ่งปัจจุบันมีผู้เล่นเกม Home Sweet Home ทั้งในไทยและต่างประเทศประมาณ 2 แสนราย คาดว่าภายหลังจากเปิดเกมเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์ และจากการร่วมมือกับ ททท. จะมีผู้เล่นเกมเพิ่มขึ้นเป็นไม่น้อยกว่า 5 แสนราย

“YGG มีความยินดีมากที่ได้รับเกียรติ จาก ททท. มอบหมายให้เป็นตัวแทน ในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยผ่านเกม ถือเป็น soft power ของประเทศไทย และเกมของ YGG มีการพัฒนามาโดยตลอด จากเดิมเป็นเกมที่เล่นสนุกๆจนกลายเป็น e-sport ทำให้มีผู้เล่นกระจายในวงกว้างมากขึ้น ผู้เล่นเกม HSHO มีทั่วโลก มั่นใจว่าจะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้รู้จักประเทศไทยผ่านเกม และอยากมาเที่ยวเมืองไทย การร่วมมือครั้งนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ของการช่วยซับพอร์ต การโปรโมท soft power ไทยทั้งด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรมไทย และเกม” นายศรุต กล่าว

นายศรุต กล่าวอีกว่า เกม Home Sweet Home Online ได้มีการพัฒนาเวอร์ชั่นใหม่ และเปิดให้ผู้เล่นเกมได้เล่นอย่างเต็มรูปในซีซันแรก วันที่ 10 สิงหาคมนี้ หลังจากก่อนหน้านี้ได้เปิดเป็นซีซันศูนย์ เพื่อทดสอบระบบต่างๆ ของเกมให้มีความพร้อมที่สุด โดยเกม HSHO เวอร์ชั่นใหม่ในซีซันแรก มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่เตรียมเอาไว้ ซึ่งจะเป็นเกมในเวอร์ชั่นที่สมบูรณ์ และมั่นใจว่าจะได้รับความสนใจจากผู้เล่นเพิ่มมากขึ้น ปัจจุบันตลาดเกมมีมูลค่าในตลาดโลกสูงกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ การพัฒนาเกมที่มีผู้เล่นเกมจากทั่วโลกให้ความสนใจจึงมีโอกาสประสบความสำเร็จ และมีส่วนแบ่งการตลาดเติบโตสูง