คอลัมน์เสือใหญ่ : ANAN ..ปัญหามีทางออก

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 2 ส.ค. 2566

 @@@ ดัชนี SET (31 ก.ค.) ปิด 1,556.06 จุด +12.79 จุด มูลค่าซื้อขาย 56,280.67 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อเล็กน้อย +217.87 ล้านบาท , กองทุนขายเล็กน้อย – 51.61 ล้านบาท , พอร์ตโบรกเกอร์ซื้อ +428 ล้านบาท และรายย่อย -594 ล้านบาท

@@@ ทุกปัญหามีทางออก …ปัญหาของ ANAN (อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ ) ก็เช่นกัน “แอชตัน อโศก” คอนโดหรูกลางเมืองย่านอโศก ที่คำสั่งศาลสั่งเบิกถอนใบอนุญาตก่อสร้าง เป็นที่ถกเถียงทุบ -ไม่ทุบ …แหม่ !!! นะตึกสูงระฟ้ากว่า 50 ชั้น ใครจะทุบ !!! แต่ต้องหาทางออกร่วมกันระหว่าง ANAN , กมท.เขตวัฒนา ที่ออกใบอนุญาตก่อสร้างตั้งแต่แรก รู้ว่าทางเข้า-ออก ไม่ได้มาตรฐาน ยังเซ็นปล่อยให้ปลูกสร้างได้ยังไง …หากจะลากคนผิด มารับผิดชอบ ต้องลากกันยาวววว

@@@ ANAN หยุดไหลชั่วคราว ไม่ได้หมายความว่า ปัญหาจบ เพียงแต่ต้องแก้ปัญหาหาทางออกให้กับ “แอชตัน อโศก” จะเป็นวิธีไหน จะซื้ออาคารพาณิชย์รอบข้าง ที่ราคาแพงระยับ เพื่อเปิดทาง “เข้า-ออก” หรือคุยกับ รฟม. ใช้ทางร่วม …จะทางไหน ANAN ก็ต้องใช้เงินทุกทาง …ฉะนั้น ช่วงนี้เก็งกำไร ANAN ต้องระวัง

@@@ มหากาพย์การฟ้องร้อง ฉ้อโกง การซื้อ-ขายหุ้น วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง (WEH) ระหว่าง “นพพร ศุภพิพัฒน์”  ค่อย ๆ จบทีละคดี ล่าสุด คดีที่ “นพพร” ฟ้อง “นพ ณรงค์เดช , เกษม ณรงค์เดช , คุณหญิงกอแก้ว บุญยะจินดา , ณัฐวุฒิ เภาโภรมย์ , ธันว์ เหรียญสุวรรณ  รวมทั้งทนายชื่อดัง “วีระวงค์ จิตต์มิตรภาพ “ อดีตผู้บริหาร WEH เอมม่า คอลลินส์  , ประเดช กิตติอิสรานนท์ ” ทั้งหมดรวม 17 ราย  ข้อหาร่วมสมคบกันชักจูงใจด้วยข้อมูลลวงให้ขายหุ้น WEH  ซึ่งศาลอังกฤษ มีคำพิพากษาและเผยแพร่สาธารณะให้ “นพ-พวก” รวมทั้งทนายความ ร่วมกันจ่ายค่าเสียหายให้ “นพพร” เป็นเงินกว่า 30,000 ล้านบาท ส่วน อาทิตย์ นันทวิทยา และแบงก์ไทยพาณิชย์ รอด 

@@@ ผลของคดีนี้ ทำให้ ” วีระวงค์ จิตต์มิตรภาพ” ทนายความชื่อดังของไทย และเป็นกรรมการบริษัทจดทะเบียน (บจ.) หลายแห่ง  ลาออกแล้ว อย่างน้อย 2 บริษัทในกลุ่ม “เสี่ยเจริญ” คือ AWC – BJC มีผล 27 ก.ค.ที่ผ่านมา  สังเวยพิพากษาดังกล่าว  ส่วนบจ.อื่นที่ยังเป็นกรรมการ คงทยอยลาออก เช่น BDMS , SCB

@@@ การเมือง เรื่องนายก ฯ คนที่ 30 ยังวุ่นไม่เลิก ใคร !!! จะได้เป็นนายก ฯ   “เศรษฐา  หรือ  อุ๊งอิ๊ง”  และอีกหลายชื่อ ??? การเมืองไทยปวดหัวชมัด ….

@@@ จดหมายเปิดผนึกของ “วนรัชต์ ตั้งคารวคุณ” ใกล้เบ่งคลอด เนื้อหาประมาณร่ายยาวตั้งแต่การเห็นประกาศขายเฟ้ลปส์ ดอด์จ , การเข้าซื้อ และเข้าตลาดหุ้นทางอ้อม การให้ “ชนินทร์ เย็นสุดใจ” เป็นผู้บริหารทุกบริษัทในกลุ่มที่ “วนรัชต์” ลงทุน ….ความภาคภูมิใจที่สุดของ “วนรัชต์” ที่หลาย ๆ คนรับรู้ก็คือ การเป็นเจ้าของ “เฟ้ลปส์ ดอ์ดจ” ที่เค้ารักมาก ถึงขนาดใส่เสื้อสีฟ้า  “เฟ้ลปส์ ดอ์ดจ ” เป็นประจำทุกวัน

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoohSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก