JR ครึ่งปีหลังจ่อรับรู้งานใหม่แน่น มั่นใจปีนี้โตทะลุเป้า 15-20%

HoonSmart.com>> “เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้” (JR) ส่งซิกครึ่งปีหลังแนวโน้มธุรกิจสดใส จ่อรับรู้งานใหม่แน่น ฟาก CEO”จรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ” ระบุเร่งรับรู้งานในมือที่ตุนไว้เกือบ 1 หมื่นล้านบาท เดินหน้าประมูลงานใหม่ เน้นงานวางระบบไฟฟ้าและงาน E&I ที่เกี่ยวข้องอุตสาหกรรมพลังงานต่อเนื่อง มั่นใจผลักดันผลงานปีนี้เติบโตทะลุเป้าหมาย 15-20%

นายจรัญ วิวัฒน์เจษฎาวุฒิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ.อาร์.ดับเบิ้ลยู. ยูทิลิตี้ (JR) เปิดเผยว่า แนวโน้มภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังยังมีสัญญาณที่ดี เนื่องจากปัจจุบันอยู่ระหว่างการรอการประกาศผลงานที่ยื่นประมูลแล้ว และมีโอกาสได้งานสูงอีกหลายโครงการ ซึ่งมีทั้งงานโครงการขนาดใหญ่และเล็ก โดยเป็นงานรับเหมาวางระบบไฟฟ้าที่ยื่นประมูลในรัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง และงาน E&I ในอุตสาหกรรมพลังงาน ขณะเดียวกันจะทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่มีอยู่แล้ว มูลค่า9,977 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ในระยะยาว 3-5 ปี และจะช่วยผลักดันการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“ในช่วงครึ่งปีหลังน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้นผลจากการลงทุนภาครัฐมีแนวโน้มขยายตัว เนื่องจากการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ น่าจะมีนโยบาย เร่งผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจ ซึ่งแต่ละพรรคมีนโยบายขยายการลงทุน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เพิ่มโอกาสในการคว้าประมูลงานใหม่ของภาครัฐที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งจากงานที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจรับเหมาการวางระบบไฟฟ้า และวางระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งบริษัทฯมีความชำนาญและมีโอกาสได้งานสูงอยู่แล้ว ทำให้มั่นใจปีนี้จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง”สำหรับการดำเนินงานในปี 2566 มั่นใจว่าจะเติบโตตามแผนงานที่วางไว้ โดยวางเป้าหมายรายได้เติบโต 15-20% เมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ บริษัทฯมีแผนที่จะประมูลงานในครึ่งปีหลังกว่า 500 ล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นงานธุรกิจรับเหมาวางระบบไฟฟ้า งานวางระบบสื่อสารโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ ขณะเดียวกันยังให้ความสำคัญกับงานวางระบบไฟฟ้า งาน E&I ในส่วนของงานในอุตสาหกรรมพลังงาน รวมถึงมีแผนเข้าไปลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับ EV ร่วมกับพันธมิตรมากขึ้น