บล.ดาโอประเมินดัชนีสัปดาห์นี้เกาะติดการเมือง กรอบดัชนี 1,350-1,380 จุด

HoonSmart.com>> บล.ดาโอ คาดแนวโน้มหุ้นสัปดาห์นี้ยังรอดูโฉมหน้าครม.ชุดใหม่ นายกฯแถลงนโยบายต่อสภา ปัจจัยต่างประเทศ PMI ของจีน และตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ประเมินกรอบดัชนี 1,350-1,380 จุด พร้อมคาด 6 หุ้นมีแรงซื้อกลับหลังถูก Short มาก ชี้เป้า TOP, TISCO, HANA, AOT, PTTEP , DELTA

บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ ประเมินทิศทางตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ยังอิงการเมือง ตัวแปรสำคัญจะเป็น PMI ของจีน และตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐฯ ประเมินกรอบดัชนีฯ สัปดาห์นี้ที่ 1,350 – 1,380 จุด

“คาด ดัชนีฯ จะยังผันผวน รอดูทิศทางการเมือง ส่วนตลาดต่างประเทศ คาดจะค่อยๆฟื้นตัว”

“ในสัปดาห์นี้ เราอาจได้ ครม.ตัวจริง และนายกฯ น่าจะแถลงนโยบายต่อสภาฯ อาจไม่เกิน 11 ก.ย. ตลาดจะปรับตัวขึ้นได้ เมื่อ ครม.เริ่มทำงาน และมีการเผยมาตรการเศรษฐกิจ ที่ค้างมาจากรัฐบาลชุดก่อน คือ นโยบายแจกเงิน และกองทุนวายุภักษ์”

ขณะที่ในวันนี้ (2 ก.ย.) ตลาดฯ บังคับใช้ 3 มาตรการ เพื่อลดความผันผวนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ดังนี้ 1) จับคู่ซื้อขายในคราวเดียว “Auction” แทนการจับคู่อัตโนมัติ 2) Dynamic price band ที่ ± 10% จากราคาล่าสุด 3) Minimum resting time ค าสั่งซื้อคงอยู่ในระบบ อย่างน้อย 250 มิลลิวินาที เราประเมินว่า ปริมาณการซื้อขายโดย Program Trading จะลดลงไปอีก จากที่มีการใช้ uptick rule ไปแล้วเมื่อ 1 ก.ค

นอกจากนี้คาดหุ้น 6 ตัวแรก ที่คาดว่าจะได้อานิสงค์จากการซื้อกลับ หลังถูก Short มามาก คือ TOP, TISCO, HANA, AOT, PTTEP และ DELTA