บล.ดาโอมอง SET พักตัว – MSCI ปรับหุ้นเข้า-ออกดัชนีวันนี้

HoonSmart.com>>บล.ดาโอ คาดตลาดหุ้นอยู่ในโหมด “พักตัว” รอจัดตั้งครม.ชุดใหม่ ด้าน MSCI rebalance วันนี้ อาจกระทบหุ้นที่มีการปรับเปลี่ยนในดัชนี ติดตามตัวเลข PCE สหรัฐฯ คืนนี้ ช่วยตอกย้ำเฟดลดดอกเบี้ยก.ย. ช่วงสั้นแนะชะลอการซื้อหุ้น หากต้องการเข้าซื้อ เน้นหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวมากขึ้น ชู 6 หุ้นเด่น SCB, KTB, TRUE, ADVANC, GULF, WHA

บริษัทหลักทรัพย์ ดาโอ มองดัชนีฯ ผันผวนตามทิศทางการเมือง ตลาดต่างประเทศปรับฐานตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ และขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ โดยมองภาพตลาดหุ้นไทยวันนี้ ยังคงอิงกับทิศทางการเมือง โดยฉพาะในการจัดตั้ง ครม. ชุดใหม่ ที่มีการปรับพรรคร่วมรัฐบาล ส่งผลให้นักลงทุนมีการชะลอการลงทุน ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐฯ และจีน ตลาดเริ่มทรง คืนที่ผ่านมา GDP q2(s) ของสหรัฐฯ ออกมาที่ 3.0%qoq ดีกว่าคาด ที่ 2.75% ช่วยหนุนบรรยากาศตลาดเอเซียเช้านี้ได้ แต่คงไม่มากนัก

ตลาดต่างประเทศ วันนี้ ต้องรอดูตัวเลข PCE ของสหรัฐฯ คืนนี้ เมื่อความอุ่นใจว่า Fed จะลดดอกเบี้ยในวันที่ 18 ก.ย. ได้จริงๆ ถ้า PCE ออกมา ในระดับที่ไม่สูง (<=2.50%) ด้าน MSCI จะมีการ rebalance ในวันนี้ หุ้นที่มีการปรับเปลี่ยนในดัชนีฯ ที่ราคาและปริมาณซื้อขายช่วงปกติและ ATC จะผิดปกติ คือ AWC, EA, GPSC, IVL, BJC, TLI รวมถึงหุ้นขนาดใหญ่บางตัวที่จะถูกปรับน้ำหนักในดัชนีฯ ด้วย "ตลาดหุ้นอยู่ในโหมดพักตัว รอเลือกทาง เวลานี้โอกาสที่ดัชนีฯจะขึ้นไปที่ 1,380 จุด ยังมากกว่าที่จะลงไปหา 1,330 จุด กลยุทธ์ ช่วงสั้นยังแนะให้ชะลอการซื้อหุ้น แต่หากต้องการเข้าซื้อ ควรให้น้ำหนักกับหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวมากขึ้น" หุ้นใหญ่ที่แนะนำเวลานี้ จะเป็นยังเป็นกลุ่มธนาคาร (SCB, KTB) กลุ่ม ICT (TRUE, ADVANC) โรงไฟฟ้า (GULF) และนิคมฯ (WHA) หุ้น 6 ตัวแรก ที่คาดว่าจะได้อานิสงค์จากการซื้อกลับ หลังถูก Short มามาก คือ TOP, TISCO, HANA, AOT, PTTEP และ DELTA บล.ดาโอ มองดัชนีฯ ผันผวนตามทิศทางการเมือง ตลาดต่างประเทศปรับฐานตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ และขาดปัจจัยบวกใหม่ๆ โดยมองภาพตลาดหุ้นไทยวันนี้ ยังคงอิงกับทิศทางการเมือง โดยฉพาะในการจัดตั้ง ครม. ชุดใหม่ ที่มีการปรับพรรคร่วมรัฐบาล ส่งผลให้นักลงทุนมีการชะลอการลงทุน ขณะที่ตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะสหรัฐฯ และจีน ตลาดเริ่มทรง คืนที่ผ่านมา GDP q2(s) ของสหรัฐฯ ออกมาที่ 3.0%qoq ดีกว่าคาด ที่ 2.75% ช่วยหนุนบรรยากาศตลาดเอเซียเช้านี้ได้ แต่คงไม่มากนัก ตลาดต่างประเทศ วันนี้ ต้องรอดูตัวเลข PCE ของสหรัฐฯ คืนนี้ เมื่อความอุ่นใจว่า Fed จะลดดอกเบี้ยในวันที่ 18 ก.ย. ได้จริงๆ ถ้า PCE ออกมา ในระดับที่ไม่สูง (<=2.50%)