“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้อัพไซด์จำกัดหลังเข้าสู่ Overbought

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้มีอัพไซด์จำกัด บริเวณแนวต้าน 1,534-1,550 จุด หลังสัญญาณทางเทคนิคเข้าสู่ภาวะ Overbought อาจมีแรงขายลดความเสี่ยงก่อนโหวตนายกฯครั้งที่สอง แนวรับ 1,518-1,506 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET ในระยะสั้นมี upside จำกัด บริเวณแนวต้าน 1,534 และ 1,550 จุด ตามลำดับ เนื่องจากสัญญาณเทคนิคในระยะสั้นเข้าสู่ภาวะ overbought และอาจมีแรงขายลดความเสี่ยงก่อนการโหวตนายกฯ ครั้งที่สอง ในวันพรุ่งนี้ ด้านแนวรับอยู่ที่ 1,518 จุด หากต่ำกว่าจะเห็นการพักตัวชัดขึ้น และมีแนวรับถัดไปที่ 1,506 จุด

ประเด็นสำคัญ รัสเซียไม่ต่ออายุข้อตกลงส่งออกธัญพืชยูเครนผ่านทะเลดำหลังสิ้นสุด 17 ก.ค. โดยโต้แย้งชาติตะวันตกไม่ให้สินค้าเกษตรรัสเซียออกสู่ตลาดโลก

GDP ไตรมาส 2/66 จีน +6.3%YoY ต่ำกว่าคาด +7.3%YoY ส่วนอัตราว่างงานกลุ่ม 16-24 ปี เพิ่ม 21.3% ใน มิ.ย. สูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้าน รมว.คลังสหรัฐระบุ เศรษฐกิจจีนชะลอเสี่ยงลุกลามไปประเทศอื่นๆ แต่เชื่อมั่นเศรษฐกิจสหรัฐไม่ถดถอย

สมาคมอสังหาฯ เตรียมเสนอรัฐบาลตั้งกองทุนส่งเสริมกำลังซื้อ ดึงกำลังซื้อกลุ่มกลาง-ล่างกลับเข้าระบบ เสริมศักยภาพผู้ประกอบการขยายฐานธุรกิจครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมาย

กรมชลฯ ระบุไทยอยู่ในสภาวะเอลนีโญอ่อนๆ เตรียมรับมือภัยแล้ง ปรับประมาณการน้ำในเขื่อนขนาดใหญ่ทั่วประเทศ หลังน้ำไหลลงเขื่อนน้อย เพื่อการบริหารจัดการให้มีน้ำใช้ไปจนถึงฤดูฝนหน้าปี 2567

ททท. ตั้งเป้าปี 2567 สร้างรายได้ 3 ล้านล้านบาท แบ่งเป็น นักท่องเที่ยวต่างชาติ 35 ล้านคน สร้างรายได้ 1.92 ล้านล้านบาท และการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศของคนไทย 200 ล้านคน-ครั้ง สร้างรายได้ 1.08 ล้านล้านบาท

เอกชนเสนอรัฐตรึงราคาดีเซลต่อหลังคลังไม่ต่ออายุมาตรการลดภาษีฯดีเซล มีผล 21 ก.ค. นี้ กังวลต้นทุนการผลิตสินค้าอุปโภคและบริโภคเพิ่มขึ้น

บอร์ดแข่งขันทางการค้ามีมติเอกฉันท์ให้ BCP ควบรวม ESSO ได้โดยมีเงื่อนไขให้ BCP พิจารณา 30 วัน หากรับเงื่อนไขสามารถเดินหน้าควบรวมกิจการได้ คาดปิดดีลได้ภายในปลายปีนี้