คอลัมน์เสือใหญ่ : NUSA ตามนัด  

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 18 ก.ค. 2566 

@@@ ดัชนี SET (17 ก.ค.) ปรับตัวขึ้นปิด 1,528.77 จุด +10.85 จุด มูลค่าซื้อขาย 46,463.28 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติซื้อเล็กน้อย +802 ล้านบาท , กองทุนซื้อ +841 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ +351 ล้านบาท ส่วนรายย่อย – 1,994 ล้านบาท

@@@ การเมืองถึงทางตัน !!! 8 พรรคประชาธิปไตย เดินหน้าส่ง “พิธา ก้าวไกล” แคนดิเดต นายก ฯ คนที่ 30 อีกครั้งจะผ่านหรือไม่ ไม่รู้ ไม่รู้  และจะผ่าทางตันอย่างไร “เพื่อไทย” รออยู่นะจ๊ะ

@@@ ตามนัด NUSA เพิ่มทุนแลกถือหุ้น WEH (วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง) กับ ธนา พาวเวอร์ วัน (TONE) …ดีลแลกหุ้นครั้งนี้ ส่งผลให้ TONE ถือหุ้นใหญ่ NUSA 50% มีนัยสำคัญชี้วัดว่า คอนเฟิร์ม !!!  NUSA เปลี่ยน “ผู้ถือหุ้นใหญ่” แล้วนะเธอ ขณะที่ NUSA ก็เปลี่ยนไปถือหุ้น WEH ธุรกิจพลังงานกว่า 33% กินปันผลอิ่มแป้ไปสิคร้า …เป็นการเปลี่ยนแปลงที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง

@@@ เข้าไปดูใส้ใน TONE  จะพบว่า ถือหุ้นใหญ่โดยลูก ๆ ของ “เสี่ยป. พาเพลิน” เกือบ 90% ฉะนั้น ไม่ต้องสงสัย NUSA เป็นของใคร เพราะคู่สามี-ภรรยา “เจ๊หมวย-วิษณุ” ถอนกำลังใหญ่ ออกมานานล่ะจ้า

@@@ I2 ครบเครื่องเรื่องเทคโนโลยี เน้นงานรัฐ 100% ทั้งสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ ,  โครงข่าย งานระบบสื่อสาร-โทรคมนาคม …เตรียมตัวเปิดขายหุ้น IPO เร็ว ๆ นี้แล้ว

@@@ ใครที่ถือหุ้น WORLD ยังมีความหวัง ..หลังเปลี่ยนจากธุรกิจโรงเรียน มหาวิทยาลัย เพราะเข้าตลาดหุ้นไม่ได้ ก็เปลี่ยนโหมดเข้าสู่ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ มาครึ่งทศวรรษ ทำกำไรต่อเนื่อง 5 ปี  พอจะเข้าตาตลาดหลักทรัพย์อยู่นะ …ส่วนตลาดจะไฟเขียวเข้าเทรดได้หรือไม่ และเมื่อไร ผถห.ก็ต้องรอกันไป

@@@ ตั้งตารอ STARK ส่งรายงานผลการตรวจสอบเป็นกรณีพิเศษ ( special audit) 17 ก.ค.นี้ ตามที่ก.ล.ต.ขีดเส้น …ส่วนการทำ Forensic audit  สืบหาการทุจริต ยังต้องรออีกไม่นาน จะได้รู้ความจริงกัน

@@@ ปิดกันไม่มิด ดีลลับของ CY ที่แอบซุ่มตั้งบริษัทซื้อหนี้เสียกับ “ที่ปรึกษาชื่อ ก.” ค่ายสำนักงานกฎหมายชื่อดัง B โดยมีภรรยาของทนายชื่อดัง เป็นคนล็อกดีล และทนายคนดังกล่าว ยังเป็นที่ปรึกษาซื้อ LEONE ด้วย ช่วงหลัง ๆ นี้สนิทสนม กับ CY เป็นเงาตามตัว หลังจาก “ช.” ถอนตัวไม่เห็นด้วยกับ CY ในการซื้อ LEONE  กระทั่ง CY ตัดพ้อนต่อว่า  “ก..รู ไม่แฮปปี้” …จริง-เท็จ แค่ไหน อิเจ๊ !!! แนะรอดูผล ฟอเรนสิค ออกมา ชัวร์แท้แน่นอน …ว่าแต่ว่า CY หนีไปเที่ยวนานหลายสัปดาห์แล้ว คนที่เมืองไทยเค้าคิดถึงกันมาก กลับมาได้แล้วจ้า 

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก