CEN รับอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูล เข้าลงทุน ASTI สิงคโปร์เพิ่ม

HoonSmart.com>> “แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค” (CEN) รับอยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลเข้าลงทุนหุ้น ASTI Holdings Limited (ASTI) ในสิงคโปร์เพิ่มเติม จากปัจจุบันถือหุ้น 19.89% เล็งธุรกิจ Semiconductor โอกาสเติบโตต่อเนื่อง

บริษัท แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค (CEN) ชี้แจงข้อมูลตามที่ปรากฎข้อมูลของบริษัทฯ ที่ประกาศโดยบริษัท ASTI Holding Limited (ASTI) ได้เผยแพร่ข่าวบนตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGXNet) เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2566 นั้น บริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูลการเข้าลงทุนใน ASTI Holdings Limited (ASTI) เพิ่มเติม รวมถึงการยื่นคำร้องต่อหน่วยงานกำกับดูแลของสิงคโปร์เกี่ยวกับคำวินิจฉัยที่เกี่ยวข้องกับประมวลกฎหมายการครอบครองและการควบรวมกิจการของสิงคโปร์ ทั้งนี้เมื่อมีความคืบหน้าที่สำคัญบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบต่อไป

ก่อนหน้านี้ CEN ได้เข้าซื้อหุ้น ASTI ซึ่งเป็นนิติบุคคลสัญชาติสิงคโปร์ จำนวน 130.20 ล้านหุ้น สัดส่วน 19.89% โดยซื้อจาก Mr. Loh Soon Gnee ซึ่งเป็นบุคคลสัญชาติมาเลเซียไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัท ชำระเงินค่าหุ้นโดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนขาย PP ให้ Mr. Loh Soon Gnee จำนวน 80 ล้านหุ้น ราคา 2.702 บาทต่อหุ้น มูลค่ารวมไม่เกิน 216.14 ล้านบาท

สาเหตุในการเข้าลงทุน ASTI เนื่องจากบริษัทเล็งเห็นโอกาสในการเติบโตของธุรกิจ Semiconductor ซึ่งเติบโตอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงศักยภาพในการสร้างผลประกอบการให้แก่บริษัท และการเข้าลงทุนใน ASTI มีแนวโน้มจะทำให้ฐานกำไรของบริษัทมีการเติบโตขึ้น และจะเป็นประโยชน์แก่บริษัทในการขยายขอบเขตของธุรกิจของบริษัทให้มีความหลากหลายมากขึ้นและสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่บริษัท

ด้านหุ้น CEN ล่าสุดปิดตลาด 14 ก.ค.2566 ที่ราคา 2.84 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท หรือ +0.71% มูลค่าการซื้อขาย 39,760 บาท


อ่านข่าว

CEN เพิ่มทุน 80 ล้านหุ้นขาย PP แลกซื้อหุ้น ASTI ขยายธุรกิจเซมิคอนดัคเตอร์