บล.บลูเบลล์ แนะ 4 กองทุน”หุ้นโลก-สหรัฐ” คาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัวต่อเนื่อง

HoonSmart.com>> บล.บลูเบลล์ มองแนวโน้มตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัวต่อเนื่อง บรรยากาศลงทุนผ่อนคลาย หลังตัวเลขเศรษฐกิจประเทศต่างๆออกมาดี คาดหนุนตลาดขึ้นต่อเนื่องเดือนส.ค. นี้ หวังเฟดส่งสัญญาณผ่อนคลายนโยบายการเงินงานประชุมJackson Hole พร้อมคัด 4 กองทุนเด่น “KKP GNP-H และ ES-GQG ” ลงทุนหุ้นทั่วโลก ส่วนกองทุนหุ้นสหรัฐฯ แนะนำ “ES-USBLUECHIP และ M-USEQUH”

บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ เผยมุมมองการลงทุนในสัปดาห์นี้ คาดว่าตลาดหุ้นทั่วโลกมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง จากบรรยากาศการลงทุนที่ค่อนข้างผ่อนคลาย จากตัวเลขเศรษฐกิจของประเทศต่างๆที่ออกมาดี และแรงกดดันจากการขายสินทรัพย์เสี่ยงเพื่อปิดสถานะการกู้ยืมสกุลเงินเยนจะเริ่มลดลงและเป็นไปอย่างช้า ๆ จึงคาดว่าตลาดหุ้นจะปรับตัวขึ้นได้ต่อเนื่องในเดือนนี้ เนื่องจากมีปัจจัยที่คาดว่าจะมาสนับสนุนตลาด คือ การแสดงท่าทีผ่อนคลายนโยบายการเงินของ FED ในการประชุม Jackson Hole ปลายสัปดาห์นี้ และ การประกาศกำไรของบริษัท NVIDIA ในสัปดาห์หน้าจะเป็นปัจจัยสำคัญที่หนุนให้ตลาดหุ้นปรับตัวขึ้นต่อ

กองทุนหุ้นทั่วโลก แนะนำ กองทุน KKP GNP-H และ ES-GQG , กองทุนหุ้นสหรัฐฯ แนะนำ กองทุน ES-USBLUECHIP และ M-USEQUH

ทั้งนี้ สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นทั่วโลกฟื้นตัวขึ้น นำโดยตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้นแรง หลังจากที่ตลาดคลายความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอย เนื่องจากดัชนียอดขายปลีกของสหรัฐฯ ออกมาสูงกว่าคาด ขณะที่เงินเฟ้อก็ชะลอตัวลงตามคาด ส่งผลให้นักลงทุนคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือน ก.ย. เป็นครั้งแรก

นอกจากนั้นตลาดยังได้แรงหนุนจากกลุ่มเทคโนโลยีนำโดย Nvidia และ Tesla ซึ่งปรับตัวขึ้นกว่า 18% และ 8% ตามลำดับ

ด้านตลาดหุ้นญี่ปุ่นปรับตัวขึ้นแรง ได้แรงหนุนจากตัวเลข GDP ของญี่ปุ่นในไตรมาสที่ 2 ขยายตัวแข็งแกร่งกว่าคาด และยังได้แรงหนุนจากค่าเงินเยนที่อ่อนค่าลงต่อเนื่อง เนื่องจากคณะกรรมการธนาคารกลางญี่ปุ่นเริ่มส่งสัญญานชะลอการขึ้นดอกเบี้ย