CGSI : SET รีบาวด์ ลดกังวลการเมือง… เชื่อวอลเล็ต 10,000 บาท เดินหน้า

HoonSmart.com >> ความกังวลการเมืองลดลง พร้อมรับการรีบาวด์ของตลาด เชื่อเรือธง “เพื่อไทย” เงินดิจิทัล 10,000 บาท เดินหน้า  เปิดโผหุ้น Top pick ได้แก่ AMATA, BBL, BCH, CBG, CPALL, CRC, KLINIQ, PTTEP

ฝ่ายวิเคราะห์ บริษัทหลักทรัพย์ ซีจีเอส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) หรือ CGSI ระบุในบทวิเคราะห์ ว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ตามความคาดหมาย โดยฝ่ายวิเคราะห์ฯ มองเชิงบวกต่อความรวดเร็วในการยุติ สุญญากาศทางการเมืองของสภา และคาดว่า รัฐบาลชุดใหม่ ที่ประกอบด้วยพรรคร่วมเดิม น่าจะกลับมาเริ่มทำงานได้ภายใน 2-3 สัปดาห์เชื่อว่า ช่วยลดความกังวลของนักลงทุนต่อความไม่แน่นอนทางการเมือง โดยเฉพาะหากรัฐบาลชุดใหม่น่าจะยังคงมาตรการประชานิยมของรัฐบาลชุดเดิมแถลงนโยบายต่อรัฐสภา

ฝ่ายวิเคราะห์ CGSI คาดว่า รัฐบาลใหม่จะยังคงเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต เนื่องจากเป็นนโยบายเรือธงของพรรคเพื่อไทย  จึงเชื่อว่า หุ้นกลุ่มอุปโภคบริโภคจะกลับมาดีดตัวขึ้น และยังเชื่อว่าแม้รัฐบาลใหม่ตัดสินใจระงับโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่จะยังคงเสนอมาตรการที่มีลักษณะคล้ายกันมาทดแทน เพื่อแจกเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิกลุ่มเดียวกัน ซึ่งน่าจะเป็นผู้สนับสนุนหลักของพรรคเพื่อไทยและเป็นกลุ่มที่รัฐบาลต้องการคะแนนเสียงสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้า

คงเป้าดัชนี SET สิ้นปีนี้อยู่ที่ 1,420 จุด เท่ากับ P/E 15 เท่าในปี 68 หรือ -1SD ของค่าเฉลี่ยห้าปี โดยคำแนะนำจะมี upside risk หากธนาคารกลางสหรัฐปรับลด Fed Fund rate เชิงรุก และการเปิดตัวกองทุนวายุภักษ์มูลค่า 1.5 แสนล้านบาท ซึ่งกระทรวงการคลังเตรียมเปิดขายในไตรมาส 3/67 ส่วน downside risk จะมาจากความไม่แน่นอนทางการเมืองที่ยืดเยื้อ, ความล่าช้าของโครงการดิจิทัลวอลเล็ต และการไหลออกของเงินทุนต่างชาติ

สำหรับหุ้น Top pick ประกอบด้วย AMATA ราคาเป้าหมาย 28.75 บาท, BBL ราคาเป้าหมาย 183 บาท, BCH ราคาเป้าหมาย 20.50 บาท, CBG ราคาเป้าหมาย 80 บาท, CPALL ราคาเป้าหมาย 77 บาท , CRC ราคาเป้าหมาย 46 บาท, KLINIQ ราคาเป้าหมาย 58 บาท และ PTTEP ราคาเป้าหมาย 189 บาท