“ศรัทธา” ยันไม่มีทุจริต STARK เงินผ่านบัญชี-เข้ากลุ่มบริษัทผถห.

HoonSmart.com >>  “ศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ” อดีตซีอีโอ STARK ยืนยันไม่มีทุจริตขายทองแดง มูลค่า 1,000 ล้านบาท ตามข่าวลือ เชื่อหากมีการนำ ทองแดงไปขาย ตลาดทองแดงป่วนแน่ แจงเหตุจูงใจแต่งบัญชีตามบุคคลที่ 2 เพื่อหวังผลในราคาหุ้น , การขายหุ้น และกลบเกลื่อนการขายทุนโรงงานสายไฟฟฟ้าเวียดนาม ยอมรับเงินผ่านบัญชีตนเอง ก่อนผ่านเข้าบริษัทในกลุ่ม-นอกกลุ่ม ของผู้ถือหุ้นใหญ่  STARK

นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน บริษัท สตาร์คคอร์เปอเรชั่น (STARK) เปิดเผย www.hoonSmart.com ว่า ยอมรับมีการแต่งบัญชี STARK จริง และยอมรับผิดในสิ่งที่ทำ ซึ่งได้ยอมรับกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ไปแล้วเมื่อ 20 มิถุนายน ที่ผ่านมา โดยทำตามคำสั่งของบุคคล 3 คน ที่ได้รับประโยชน์จากราคาหุ้น

ถึงขณะนี้ ไม่ได้คิดหนีไปไหน การออกมาเปิดเผยเรื่องราว ไม่ได้ฟอกขาวให้ตัวเอง หรือฟอกขาวให้กับบุคคลที่ 1 โดยยอมรับในสิ่งที่ทำ และต้องการให้การพิจารณาคดีของ DSI มีความเป็นธรรม

อดีตซีเอฟโอ กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวการทุจริต นำทองแดง ออกไปขาย มูลค่า 1,000 ล้านบาท  และมีการนำเงินเข้าบัญชีตัวเอง ว่า  การขโมยทองแดงไป ไม่จริง และหากมีการขโมยไปขายจริง ตลาดทองแดง ณ ขณะนั้น ปริมาณไม่น้อยกว่า 1,000 ตัน ต้องมีความปั่นป่วนแน่นอน   ส่วนความเสียหายของ STARK ที่มีข่าวมูลค่าแสนล้านบาท เมื่อไม่มีการทุจริต มีเพียงการแต่งบัญชี ความเสียหายจะไม่เกิดขึ้น

สำหรับเงินที่ผ่านเข้าออกบัญชีตัวเอง ยอมรับว่ามีจริง เนื่องจาก นายศรัทธา ดูแลการเงินบริษัทในกลุ่มของ STARK และนอกกลุ่ม STARK รวมกว่า 20 บริษัท โดยใช้บัญชีชื่อตนเอง เมื่อเงินผ่านเข้าบัญชีตัวเองแล้ว จะเวียนออกไปเข้าบริษัทของกลุ่มบุคคลที่ 1 กว่า 90% ของบริษัททั้งหมด โดยนายศรัทธา ได้รับผลตอบแทนจากการเป็นผู้บริหารเท่านั้น ขณะนี้ถูกอายัดไปแล้ว ส่วนบุคคลที่ 1-3 ได้แบ่งผลประโยชน์จากราคาหุ้น และการขายหุ้นบิ๊กล็อตให้นักลงทุนรายใหญ่ – กองทุน

นายศรัทธา กล่าวย้ำว่า ไม่มีเงินออกจาก STARK แน่นอน ส่วนตัวเลขกว่า 10,000 ล้านบาท เป็นรายการกลับบัญชีรายการยอดขาย

” การแต่งบัญชีปี 2563-2565 ผมทำตามคำสั่งของบุคคลที่ 2 โดยบุคคลที่ 1 ประโยชน์ด้วย และบุคคลที่ 3 ดูแลเรื่องกฎหมาย ซึ่งการแต่งบัญชีในแต่ละปี มีเหตุจูงใจ เช่นปี 2563 การขายหุ้นบิ๊กล็อตของบุคคลที่ 1 , ปี 2564 แต่งบัญชี เพื่อขายหุ้นให้ ปตท. แต่มีเหตุไม่สำเร็จจากทางปตท. และปี 2565 แต่งบัญชี จากการขาดทุนของธุรกิจสายไฟในประเทศเวียดนาม เพื่อไม่ให้ราคาหุ้น STARK ตก”

ความเสียหายที่กล่าวกันว่า เป็นแสนล้านบาท นั้น อยู่ที่ใครจะมอง ส่วนการฟื้นฟูตามแนวทางที่ STARK เสนอนั้น เป็นแผนที่นายศรัทธา เสนอธนาคารแห่งหนึ่ง เมื่อเดือนเมษายน ที่ผ่านมา

” ผมขอยืนยันทุกครั้งว่า ผมแต่งบัญชีจริง แต่ไม่ได้ทุจริต ไม่คิดหนี ยอมรับในสิ่งที่ทำ การออกมาเปิดเผยเรื่องราว ผมไม่ได้ทำเพื่อฟอกตัวเอง หรือฟอกขาวให้บุคคลที่ 1 มีอย่างเดียว ตอนนี้มีความพยายามที่จะเบี่ยงเบนการแต่งบัญชี ให้เป็นการทุจริต เพื่อฟอกขาวให้บุคคล 1 แล้วโยนทุกเรื่องให้ผม” นายศรัทธา กล่าวในที่สุด