ICHI ยอดขาย Q2 พุ่ง กำไร 379 ลบ. โต 48.2% ทำ All Time High ต่อเนื่อง

HoonSmart.com>> “อิชิตัน กรุ๊ป” (ICHI) โชว์ผลงานโดดเด่นโชว์ All Time High ต่อเนื่อง ไตรมาส 2/67 ยอดขายพุ่ง 2,304.2 ล้านบาท เติบโต 13.5% หนุนกำไรทะยาน 378.9 ล้านบาท โต 48.2% มุ่งสู่เป้าหมายยอดขาย 9 พันล้านบาท

บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) เปิดเผยผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/2567 มีรายได้ 2,304.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.5% และกำไร 378.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 48.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ผลประกอบการที่โดดเด่นนี้เป็นผลมาจากการบริหารจัดการต้นทุนวัตถุดิบที่มีประสิทธิภาพ สะท้อนให้เห็นจากอัตรากำไรขั้นต้นที่เพิ่มขึ้นเป็น 26.4% และยอดขายในประเทศที่เติบโตพุ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเตรียมพร้อมรับอานิสงส์จากดิจิทัลวอลเล็ต

แนวโน้มธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลังคาดว่าตลาดเครื่องดื่มนอน-แอลจะยังคงขยายตัวต่อเนื่อง โดยได้รับแรงหนุนจากโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่จะช่วยกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่หลายฟังก์ชั่นเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคทุกกลุ่ม บริษัทฯ มั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปี 2567 จะสามารถทำยอดขายได้ถึง 9 พันล้านบาท

นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท อิชิตัน กรุ๊ป (ICHI) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 2/2567 นี้ ถือเป็นการสร้าง All Time High ต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่ 31 โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากความสำเร็จของทุกผลิตภัณฑ์จากการจัดจำหน่ายในประเทศ ทั้งกลุ่มชาเขียวพร้อมดื่ม “อิชิตัน” และกลุ่มเครื่องดื่มนอน-ที อาทิ “เย็นเย็น, น้ำด่างอิชิตัน, ชิซึโอกะ, ตันซันซู และตันพาวเวอร์” นอกจากนี้ ยังได้รับปัจจัยบวกจากสภาพอากาศที่ร้อนจัดในหน้าร้อน และการท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯ เตรียมเปิดตัวสินค้าใหม่หลายรายการ ได้แก่:
1. “เย็นเย็น ถังหูลู่ สตรอว์เบอร์รี” – เครื่องดื่มใหม่สำหรับวัยรุ่น Gen Z
2. “ชิซึโอกะ จัสมิน ไมลด์ลี่ สวีท” – ชาเขียวพรีเมียมพร้อมดื่ม สำหรับตลาดพรีเมียม
3. “เย็นเย็น x เนสท์เล่ ลาฟรุ๊ตต้า” – ไอศกรีมที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างเนสท์เล่และอิชิตันกรุ๊ป

บริษัทฯ มั่นใจว่าจะสามารถบรรลุเป้าหมายยอดขาย 9,000 ล้านบาทในปีนี้ ด้วยกลยุทธ์การบริหารการผลิตที่มีประสิทธิภาพ การทำการตลาดอย่างต่อเนื่อง และการขยายช่องทางการตลาดดิจิทัล ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการเป็นแบรนด์สินค้าไทยที่ใส่ใจสังคมและสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการเติบโตทางธุรกิจ