TPL แจง “AQUA-สุระ-พงศ์ศักดิ์” ถือหุ้นครบ ..เร่งลงทุนขยายธุรกิจทันที

HoonSmart.com >> TPL แจงผู้ถือหุ้นใหญ่ “AQUA-สุระ-พงศ์ศักดิ์” ยังถือหุ้นครบไม่ได้เทขายวันแรกที่หุ้นเทรด  รวมทั้งไม่ได้รับจัดสรร IPO มั่นใจอนาคตโต High Growth นำเงินระดมทุนที่ได้รุกขยายธุรกิจทันที 

ภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา

นายภัทรลาภ ทวีวงศ์ ณ อยุธยา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาร์เซิล  (TPL)  เปิดเผยว่า  มั่นใจการเติบโตของบริษัท แบบ High Growth เหตุจากได้รับเงินระดมทุน จะเดินหน้าขยายธุรกิจตามแผนทันทีคือ ลงทุน EV Truck-เตรียมระบบ IT-สร้างสถานีชาร์จ- ขยายศูนย์คัดแยกสินค้าในต่างจังหวัด และเพิ่มจุดกระจายสินค้า เพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจ มั่นใจปีนี้ รายได้โตเกิน 15% ตามแผน

นอกจากนี้  ข่าวที่ออกมาเกี่ยวกับกลุ่มบุคคลที่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ขายหุ้นออกมาวันแรก ทำให้นักลงทุนเกิดความเข้าใจผิด บริษัทขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

1.ผู้ถือหุ้นของบริษัทตามที่ปรากฎในข่าว คือ นายสุระ คณิตทวีกุล และนายพงศ์ศักดิ์ ธรรมธัชอารี เข้าลงทุนช่วงที่บริษัทขยายธุรกิจ ตั้งแต่ปี 2564 และบริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA)  เข้าลงทุนในปี 2565   2. บริษัทยืนยันว่าผู้ถือหุ้นตามข้อ 1 ทุกราย ไม่ได้รับการจัดสรรหุ้น IPO ตามที่เป็นข่าว และยังคงถือหุ้นจำนวนเท่าเดิม และ 3. บริษัทได้รับการยืนยันจากผู้ถือหุ้นตามข้อ 1 ทุกรายว่า ไม่ได้ขายหุ้นในวันแรก และยังถือหุ้นครบทั้งจำนวน

ทั้งนี้ บริษัทฯ ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัยสำคัญ ด้านโครงสร้างการถือหุ้นและการประกอบธุรกิจ โดยจะนำเงินทุกบาททุกสตางค์ที่ได้รับจากการระดมทุน (IPO) ไปใช้ตามวัตถุประสงค์ที่ได้เปิดเผยไว้ในหนังสือชี้ชวน เป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่บริษัทและผูัลงทุนต่อไป

” ขั้นแรก เราจะนำเงินไปซื้อยานยนต์ EV ตามแผนการดำเนินงานเพื่อประหยัดต้นทุนเชื้อเพลิงได้กว่า 50% ซึ่งช่วยผลักดันให้มีอัตรากำไรขั้นต้น (Margin) เพิ่มสูงขึ้น รวมไปถึงลงทุนขยายศูนย์คัดแยกสินค้าในต่างจังหวัด ลงทุนไอที และเพิ่มจุดกระจายสินค้า รองรับดีมานด์ลูกค้า SMEsในต่างจังหวัด เพิ่มฐานรายได้  ทำให้มั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตมากกว่า 15% ตามแผนงานที่วางไว้ พร้อมเติบโตอย่างก้าวกระโดดในช่วง 1-3 ปีข้างหน้า” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว

ด้านราคาหุ้น TPL เช้าวันที่ 3 ก.ค. 2566 เปิดกระโดดขึ้นมาที่ 2.44 บาท สูงสุด 2.54 บาท ณ เวลา 10.21 น. ราคาเคลื่อนไหวที่ 2.44 บาท เพิ่มขึ้น 0.22 บาท หรือ 9.91% มูลค่าซื้อขาย 322.93 ล้านบาท