บลจ.ทิสโก้ส่งทริกเกอร์ Nasdaq-100 เก็งกำไรรับ Fed จ่อลดดอกเบี้ยก.ย.

HoonSmart.com>> “บลจ.ทิสโก้” เสิร์ฟกองทุน TNDQT5M4 ทริกเกอร์ฟันด์ขาย ตั้งเป้า 5% ภายใน 5 เดือน หลังดัชนีปรับลงมาแรงจากแรงขายทำกำไร ชี้เป็นโอกาสลงทุน คาดดัชนี Nasdaq-100 ปรับตัวขึ้นหากธนาคารกลางสหรัฐฯ ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงในเดือนก.ย.นี้ ด้านนักวิเคราะห์ปรับประมาณการณ์กำไรบจ. หนุนมูลค่าหุ้นถูกลง

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า จังหวะนี้เหมาะที่จะเข้าลงทุนเพื่อเก็งกำไรระยะสั้นในดัชนี Nasdaq-100 ซึ่งปรับลงมาประมาณ 9% จากจุดสูงสุด โดยคาดว่าเป็นแรงขายทำกำไรของนักลงทุน โดยจากการศึกษาข้อมูลในอดีตพบว่าดัชนี Nasdaq-100 จะปรับลงไม่เกิน10% ยกเว้นในช่วงที่มีวิกฤติขนาดใหญ่ เช่น การแพร่ระบาดของ COVID – 19 และช่วงที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย นอกจากนี้ มองไปข้างหน้าดัชนี Nasdaq-100 มีโอกาสปรับขึ้นรับข่าว Fed ที่อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยในเดือนกันยายน ประกอบกับมูลค่าหุ้น (Valuation) ที่กลับมาน่าสนใจอีกครั้งหลังนักวิเคราะห์ทยอยปรับเพิ่มกำไรบริษัทจดทะเบียน

บลจ.ทิสโก้จึงเปิดเสนอขายกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค ทริกเกอร์ 5M#4 (TNDQT5M4) โดยกองทุนมีความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) ลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Invesco QQQ Trust, Series 1 ที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แนสแดค ประเทศสหรัฐอเมริกา ตั้งเป้าหมายเลิกโครงการเมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.50 บาท/หน่วย ภายในระยะเวลา 5 เดือน เปิดเสนอขายครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 5-7 สิงหาคม 2567 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนนี้ในช่วงระยะเวลา 5 เดือนได้ ดังนั้น หากมีปัจจัยลบที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนดังกล่าวผู้ลงทุนอาจสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมาก การกำหนดเป้าหมาย 10.50 บาทต่อหน่วย ไม่ใช่การรับประกันผลตอบแทนจากการลงทุน หากหน่วยลงทุนมีมูลค่าไม่เป็นไปตามเป้าหมายภายในระยะเวลาที่กำหนด

ผู้ลงทุนสามารถซื้อ/ขาย/สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ โดยเป้าหมายที่เป็นเหตุให้เลิกโครงการยังคงดำเนินอยู่ต่อไป ซึ่งเป้าหมายเลิกโครงการเป็นเป้าหมายก่อนหักค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง (ถ้ามี) ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

กองทุนเปิด TNDQT5M4 อาจมีความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนจากการลงทุนในต่างประเทศ จึงมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุนรวม