BCPG ขายไฟโครงการ Nam San 3A-3B ให้เวียดนามครบกำลังผลิต บุ๊กรายได้มิ.ย.นี้

HoonSmart.com>> “บีซีพีจี” (BCPG) เผย “โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Nam San 3A และ Nam San 3B” เริ่มผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ไปยังเวียดนามตามสัญญาซื้อขายไฟกับ EVN และครบตามกำลังผลิตเรียบร้อยแล้ว หนุนโครงการได้รับค่าไฟฟ้าอัตราสูงขึ้น เตรียมรับรู้รายได้ตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย.66

บริษัท บีซีพีจี (BCPG) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2566 โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Nam San 3A และ Nam San 3B ได้เริ่มดำเนินการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ไปยังประเทศสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตามสัญญาซื้อขายไฟกับ EVN และครบตามกำลังผลิตเรียบร้อยแล้ว

อนึ่ง การจำหน่ายไฟฟ้าไปยังประเทศสาธารณรัฐเวียดนามนั้น ทำให้โครงการดังกล่าวได้รับค่าไฟฟ้าในอัตราที่สูงขึ้น อีกทั้งจะได้รับการชำระเงินจากคู่สัญญาที่มีความมั่นคงทางการเงินในสกุลเงินเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งมีเสถียรภาพมากขึ้นและจะรับรู้รายได้ตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย.2566 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำ Nam San 3A และ Nam San 3B ลงทุนโดยบริษัท บีซีพีจี อินโดไชน่า จำกัด (BIC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ โครงการตั้งอยู่ที่เมืองเชียวงขวางและเมืองไชยสมบูรณ์ ประเทษสาธารณประชาธิปไตยประชาชนลาว ขนาดกำลังผลิตรวม 114 เมกะวัตต์ ซึ่งเดิมจำหน่ายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าลาว (EDL) และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าเวียดนาม (EVN) เป็นระยะเวลา 25 ปี และมี BIC ได้มีการร่วมลงทุนในโครงการสายส่งไฟฟ้าขนาด 220 กิโลโวลต์ เพื่อส่งไฟฟ้าที่ผลิตจากโครงการโรงไฟฟ้าทั้งสองโครงการและโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทนบริเวณใกล้เคียงไปจำหน่ายยังประเทศสาธารณรัฐสังคมเวียดนาม