คอลัมน์เสือใหญ่ : สะกิดต่อม KGEN-W2

By…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่ 6 วันที่ 29 มิ.ย. 2566 

@@@ ดัชนี SET (28 มิ.ย.) ร่วงอีก -11.17 จุด ปิดที่ 1,466.93 จุด มูลค่าซื้อขาย 48,890.40 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติเซอร์ไพรซ์ หวนซื้อเล็กน้อย +505 ล้านบาท , กองทุนขาย -1,789 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ -727 ล้านบาท , และรายย่อยชอบสวน ซื้อ + 2,020 ล้านบาท

@@@ KGEN-W2 ได้ฤกษ์เบิกชัย อยากได้ต้องตามไปเก็บแม่ KGEN ภายในวันที่ 10 ก.ค.นี้ ก่อนจะ XW 11 ก.ค. สัดส่วนการแจก W2 ฟรี 3 หุ้นแม่ ต่อ 1 W2 ราคาใช้สิทธิ 1:1:2 บาท  อายุ 3 ปี นับจากวันออกวอร์แรนต์ 2

@@@  ตามข้อมูลการดำเนินงานของ KGEN ล่าสุด Q1/2566 มีกำไร 69 ล้านบาท เรียกว่าเทิร์นอะราวน์ก็ว่าได้ และปีนี้ คงได้เห็นการฟื้นตัวจริงจังซะที … สาเหตุสำคัญของกำไรที่ได้ มาจากธุรกิจบริษัทย่อย “มนตรี ทรานสปอร์ต” ( Montri) ที่ KGEN ถือหุ้น 90% ว่ากันว่า เป็นธุรกิจขนส่งคน ที่มีกำไรดีมาก ต้องตา-ต้องใจ ของใครที่เห็น

@@@ อ่วม !!! อรทัย บลจ.บัวหลวง สาดหุ้น STARK ทิ้ง ขาดทุนยับเยิน ส่งผลต่อผู้ถือหน่วยลงทุน และไม่ใช่แค่บลจ.เท่านั้น สถาบัน-บริษัท ผู้ถือหุ้นกู้ นักลงทุน โดนกันถ้วนหน้า อิเจ๊ !!! ไม่โทษใคร แต่โทษตัวเลข ที่โกหก ซึ่งผ่านการตรวจสอบจากผู้สอบบัญชีระดับบิ๊กโฟร์

@@@ เหลือเวลาไม่มาก แลกหุ้น TVI (ประกันภัยไทยวิวัฒน์)  เป็น TVH  (ไทยวิวัฒน์ โฮลดิ้งส์)  เป็นการปรับ TVI  Holding Company  ปลดล็อกข้อจำกัดทางธุรกิจ ส่งผลบวกกับบริษัทอย่างมากในอนาคต อาทิ เพิ่มความคล่องตัวในการขยายธุรกิจ เพิ่มศักยภาพและขีดความสามารถในการแข่งขัน ที่สำคัญยังช่วยลดข้อจำกัดด้านการลงทุน แลกหุ้นเสร็จ TVI ออกจากตลาดหุ้น แล้วนำ TVH อยู่ใน SET แทน  … งานนี้บิ๊กบอส  “จีรพันธ์ อัศวะธนกุล” เชิญชวนแลกหุ้นด่วน ๆ ถึง 6 ก.ค.นี้ เท่านั้นนะจ๊ะ หมดแล้วหมดเลย ไม่มีต่อเวลา

@@@ “ ช้าง-ธีรพงศ์ จันศิริ” บอสใหญ่ ไทยยูเนี่ยน (TU) ได้ชื่อว่าเป็นเบอร์ 1 ธุรกิจอาหารทะเลระดับโลก ได้รับความไว้วางใจจาก หอการค้าไทย-จีน ให้เป็น 1 ในโรงงานอาหารในไทยไม่กี่แห่ง ที่ได้มีโอกาสต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองที่มาร่วมประชุมนักธุรกิจชาวจีนโลก (World Chinese Entrepreneurs Convention ) หรือ WCEC 

@@@ งานใหญ่นะบิ๊กช้าง … “บิ๊กช้าง” สั่งลุยทันที ขนทีมลงพื้นที่ดูแลจัดเต็มเปิดโรงงานให้ดูกระบวนการผลิตแบบอินไซต์สุด ๆ ได้รับคำชมจากบรรดา เจ้าสัวจีนไม่ขาดปาก ทั้งชื่นชอบรสชาติอาหารที่สดใหม่ถูกปาก ถูกใจกระบวนการผลิตทันสมัย และยังใส่ใจสิ่งแวดล้อมตอบโจทย์เทรนด์รักษ์โลก แถมบางรายก็มาขอนัดคุยต่ออีก แค่นี้        “บิ๊กช้าง”  ผู้บริหาร และมดงาน ไทยยูเนี่ยน ก็ชื่นใจหายเหนื่อยที่ทำให้ไทยแลนด์ไม่แพ้ชาติใด

@@@ นับถอยหลังหุ้น TPL (ไทยพาร์เซิล ) เข้าซื้อขาย 30 มิ.ย. ไอพีโอ 3.30 บาท ระดับความแรงของขนส่งขนาดใหญ่ หลายรูปทรง วัดได้จากผู้ถือหุ้นแต่ละราย อื้อฮือ !!! … 5555

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก