“อินโนเวสท์ เอกซ์”มองหุ้นวันนี้ไร้ปัจจัยหนุน ไร้สัญญาณกลับตัว

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ มองตลาดหุ้นวันนี้ขาดปัจจัยหนุน-กังวลการเมือง-เฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยต่อ ด้านสัญญาณเทคนิคเข้าสู่ภาวะ oversold ทำให้อาจรีบาวด์ในบางช่วง แนวรับ 1,450-1,430 แนวต้าน 1,480-1,490 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมิน SET ยังขาดปัจจัยหนุน และความกังวลปัจจัยการเมือง รวมถึงเฟดส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยต่อ เป็นปัจจัยกดดันตลาด โดยมีแนวรับถัดไปที่ 1,450 และ 1,430 จุด ตามลำดับ ด้านสัญญาณเทคนิคเข้าสู่ภาวะ oversold ทำให้มีการรีบาวด์ในบางช่วง แต่กรอบบนถูกจำกัดที่แนวต้าน 1,480-1,490 จุด ต้องขึ้นทะลุผ่านก่อนถึงจะเป็นสัญญาณที่ดี

ประเด็นสำคัญ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยใน ก.ค. และ ก.ย. เพื่อสกัดเงินเฟ้อ ลด
ความร้อนแรงในตลาดแรงงาน อย่างไรก็ตาม FedWatch Tool ให้น้ำหนัก 84.3% ที่ Fed จะขึ้นดอกเบี้ย ใน ก.ค. และคาดจะคงดอกเบี้ย ใน ก.ย. พ.ย. ธ.ค.

ประธานธนาคารกลางยุโรป (ECB) ระบุเงินเฟ้อในยุโรปยังสูงเกินไป และมีแนวโน้มที่จะอยู่ในระดับสูงเป็นเวลานาน อาจทำให้ ECB ต้องเดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ย เพื่อสกัดเงินเฟ้อ

WSJ รายงานว่า สหรัฐเตรียมออกมาตรการใหม่ในการจำกัดการส่งออกชิปไปยังประเทศจีน ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการอย่างเร็วที่สุดในเดือน ก.ค.

ธนาคารกลางสหรัฐรายงานผลการดำเนินงานของ 23 ธนาคารใหญ่ผ่านการทดสอบภาวะวิกฤติ (Stress Test) ประจำปี

GS คาดเศรษฐกิจอินเดียเติบโตสวนทางภาวะเศรษฐกิจโลกที่คาดจะถดถอย ขณะที่ NBS รายงานผลกำไรบริษัทจดทะเบียนภาคอุตฯจีนลดลง 18.8% ใน 5 เดือนปี 66 ผลจากอุปสงค์ที่อ่อนแอลง หลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

EIA รายงานสต็อกน ้ามันดิบสหรัฐลดลง 9.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว มากกว่าที่คาดว่าจะลดลงเพียง 1.8 ล้านบาร์เรล

ธนาคารโลกปรับเพิ่มเป้า GDP ไทยปีนี้เป็น 3.9% และคาดปี 2567-68 โต 3.6% และ 3.4% พร้อมเสนอแนะภาครัฐยุติแทรกแซงราคาพลังงาน เพราะอาจบิดเบือนเงินเฟ้อ-ไม่เพิ่มรายได้ให้ประชาชน

ส.อ.ท. ระบุผลสำรวจผู้บริหาร พบการส่งออกติดลบช่วง 5 เดือนปี 66 ตามเศรษฐกิจโลก ส่วน 5 เดือนที่เหลือยังท้าทาย ท่ามกลางต้นทุนที่เพิ่ม การแข่งขันสูง สินค้าคงคลังเพิ่ม พร้อมเสนอแนะภาครัฐเร่งกระตุ้นส่งออก