หุ้นปันผลดีที่สุด EASTW-SAT

บล.เอเซียพลัสวิเคราะห์ตลาดหุ้นผันผวน เก็งกำไรระวังเจ็บตัว หุ้นปันผลเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ดัชนีทรุดกว่า 7% พี/อีต่ำ หาจังหวะเก็บลงทุนระยะยาว สัปดาห์นี้จับตาการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น-อังกฤษ คาดคงดอกเบี้ย

บล.เอเซียพลัสแนะนำว่า แนวโน้มการลงทุนในสัปดาห์นี้( 29 ต.ค.-2 พ.ย. 2561) ภายใต้ภาวะตลาดหุ้นผันผวน การซื้อขายเก็งกำไรต้องรับความเสี่ยงที่สูง สถานการณ์ปัจจุบันหุ้นปันผลเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม แนะนำหุ้น EASTW, SAT เป็นหุ้นเด่น

“ปัจจัยแวดล้อมภายนอกที่กดดันดัชนีตลาดหลักทรัพย์ ในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ปรับตัวลงกว่า 7% ยังไม่มีผลต่อกําไรบริษัทจดทะเบียนอย่างมีนัยสําคัญ และราคาหุ้นที่ลดลง ทําให้ Valuation ของตลาดหุ้นไทยถูกลง ดัชนีบริเวณ 1600 จุด ให้ค่าพี/อี ณ สิ้นปี 2561 ลดลงเหลือ 13.9 เท่า ถือเป็นโอกาสดีสําหรับนักลงทุนระยะยาว”บล.เอเซียพลัสระบุ

ส่วนหุ้น EASTW ให้มูลค่าเหมาะสม 13 บาท ทำธุรกิจขายน้ำให้กับลูกค้าอุตสาหกรรมในพื้นที่ EEC จุดเด่นสำคัญอยู่ที่ความมีเสถียรภาพของรายได้และกําไร สามารถจ่ายเงินปันผลได้สมํ่าเสมอ คิดเป็นอัตราผลตอบแทน 4.2% ต่อปี และยังได้ประโยชน์จากการเกิดขึ้นของ EEC ด้วย

ทางด้าน SAT มูลค่าเหมาะสม 29 บาทเป็นหนึ่งในจำนวนไม่กี่บริษัท ที่ได้รับประโยชน์จากสงครามการค้า พบว่า Supply Chain บางส่วนในอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ย้ายมาให้คำสั่งซื้อกับ SAT นอกจากนี้ยังให้อัตราผลตอบแทนปันผลมากกว่า 4% ต่อปี

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นในสัปดาห์นี้ จะมีการประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น( BOJ)วันที่ 30-31 ต.ค. น่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายตามเดิมที่ -0.1% และคงวงเงิน QQE ที่ 80 ล้านล้านเยน/ปี,ธนาคารกลางอังกฤษ( BOE)วันที่ 1 พ.ย. คาดคงอัตราดอกเบี้ยที่ 0.75% แต่สิ่งที่ต้องให้น้ำหนักคือคณะกรรมการฯ จะเพิ่มน้ำหนักความเสี่ยงประเด็น Brexit หรือไม่ และต้องให้น้ำหนัก WTO ไต่สวนจีนเรื่องทรัพย์สินทางปัญญา

สัปดาห์ที่ผ่านมา การประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB)ไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบายทางการเงินแต่อย่างใด