“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้น Downside จำกัดหากต่ำกว่า 1,500 จุด

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นมี Downside จำกัด เมื่อต่ำกว่า 1,500 จุด ติดตามต่อสถานการณ์ในรัสเซีย และถ้อยแถลงประธานเฟดในวันที่ 28-29 มิ.ย.นี้

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET มี Downside จำกัด เมื่อต่ำกว่า 1,500 จุด โดยเบื้องต้นยังใช้บริเวณจุดต่ำเดิม 1,490-1,500 จุด ที่คาดมีโอกาสรีบาวด์หรือแนวรับถัดไปไม่ไกลนักบริเวณ 1,480 จุด ด้านกรอบบนอยู่ที่ 1,520-1,525 จุด หาก
ขึ้นทะลุผ่านจะเห็นการฟื้นตัวชัดขึ้น ติดตามต่อสถานการณ์ในรัสเซีย และถ้อยแถลงประธานเฟดในวันที่ 28-29 มิ.ย.นี้

ประเด็นสำคัญ สัญญาธัญพืชตลาด CBOT วันศุกร์ที่ผ่านมาปรับลดลง หลังพยากรณ์อากาศว่าพื้นที่เพาะปลูกธัญพืชในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐจะมีฝนตกปริมาณมากในสัปดาห์นี้ เอื้อต่อการเพาะปลูก หลังจากแห้งแล้งเป็นเวลานาน

จับตาประธานเฟด ขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในงานเสวนาประจำปีของ ECB ซึ่งจะจัดขึ้นที่เมืองซิงตรา โปรตุเกส 28 มิ.ย. เพื่อหาสัญญาณทิศทางดอกเบี้ย

สหรัฐรายงาน PMI ภาคการผลิต มิ.ย. ลดลงทำระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน เช่นเดียวกับ PMI ภาคบริการ ทำระดับต่ำสุดในรอบ 2 เดือน

จีนรายงานรายได้ท่องเที่ยวในประเทศช่วงวันหยุดเทศกาลเรือมังกรอยู่ที่ 3.7 หมื่นล้านหยวน คิดเป็น 94.9% ของก่อนโควิด บ่งชี้การบริโภคในประเทศยังชะลอตัวลง

กลุ่มทหารรับจ้าง Wagner ถอนกำลังไม่บุกกรุงมอสโกและจะมุ่งหน้าไปยังเบลารุสแทนหลังรับข้อเสนอ ประธานาธิบดี เบลารุส ขณะที่รัฐบาลรัสเซียระบุจะยกเลิกดำเนินการกับหัวหน้ากลุ่มฯ ที่พยายามก่อกบฏ

ส.อ.ท. ระบุการถูก disruption-สงครามการค้า-สงครามรัสเซียยูเครน ทำให้ไทยต้องเร่งเครื่องเพิ่มขีดความสามารถแข่งขัน-หนุนนโยบายโมเดลเศรษฐกิจสีเขียวเป็นจุดแข็งในอนาคต

คลังอาจไม่เสนอต่อมาตรการลดภาษีดีเซลออกไป เนื่องจากห่วงขัดรัฐธรรมนูญปี 60 และมีผลผูกพันไปยังรัฐบาลชุดใหม่ ดังนั้นจะปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาลชุดใหม่พิจารณา