“เสี่ยป๋อง”ฮึดสู้พอร์ตติดลบ 5% ติดดอยกว่า 20 ตัว รอดูรัฐบาล

HoonSmart.com>>”เสี่ยป๋อง”(วัชระ แก้วสว่าง) ยังฮึดสู้หลังพอร์ตพลิกติดลบ 5% เทียบกับปี 65 บวก 3% ต้นเหตุหุ้นบิ๊กแคปร่วง ดูหุ้นผิด เข้า-ออกผิดจังหวะ เล่นผิดตัว ตอนนี้ลดพอร์ตลงทุนไปแล้ว 50-60% ที่เหลือติดดอยอยู่กว่า 20 ตัว รอดูการจัดตั้งรัฐบาล สถานการณ์ปีนี้ไม่มีกำลังใจ  กำลังปรับตัวสู้อยู่ หวังครึ่งปีหลังจะตีตื้นขึ้นมาเป็นบวกได้

นายวัชระ แก้วสว่าง หรือ”เสี่ยป๋อง” นักลงทุนรายใหญ่ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปี 2566 จนถึงปัจจุบันผลงานการลงทุนติดลบ 5% ของพอร์ตทั้งหมด ถือว่าแย่มาก เพราะปกติจะเล่นไม่ค่อยพลาด แต่ปีนี้ดูหุ้นผิด เล่นหุ้นผิดตัว เข้า-ออกผิดจังหวะ  เทียบกับปี 2565 ที่ผ่านมา  ผลตอบแทนจากการลงทุนเป็นบวก 3% แต่ก็คาดหวังว่าช่วงที่เหลือของปีนี้จะทำผลงานได้เสมอตัวก็ยังดี ตอนนี้ลดพอร์ตไปแล้ว 50-60%  ส่วนที่เหลือก็แบบว่าติดดอยอยู่กว่า 20 ตัว

“ปีนี้พอร์ตลงทุนของผมติดลบเยอะ ก็โดนไป 5% ถือว่าเยอะ เพราะปกติผมไม่เคยพลาด แต่ครั้งนี้ดูหุ้นผิด เล่นผิดตัว เข้า-ออกผิดจังหวะ นี่ขนาดไม่ได้เล่น STARK กับ OTO เลยนะ ตอนนี้ติดดอยหุ้นกว่า 20 ตัว ลดพอร์ตไป 50-60% ของพอร์ต ตอนนี้ดูพอร์ตว่างอยู่ ลดพอร์ตตามกราฟ เด้งก็มีซื้อคืนบ้าง”

เสี่ยป๋อง กล่าวว่า ช่วงนี้ยังลงทุนอยู่ แต่ก็รอดูการจัดตั้งรัฐบาลใหม่ก่อน  มองว่ายังต้องใช้เวลากว่าจะได้นายกรัฐมนตรี เดิมคิดว่าหลังเลือกตั้งแล้วทุกอย่างจะดี แต่ยังไม่ดีต้องมีรัฐบาลก่อน แม้ว่าจะมีรัฐบาลรักษาการ แต่ก็ทำอะไรได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ตลาดต่างประเทศดีกันหมด ตอบรับทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้นไปแล้ว

“ตลาดอื่นเขาดีกันหมด แม้ดอกเบี้ยจะขึ้นแต่ตลาดก็ Price in กันไปหมดแล้ว ตอนนี้ไม่ต้องห่วงคนอื่น เพราะดัชนีฯยังติดลบ 6% นับจากต้นปีถึงตอนนี้ …ปีนี้ผมเทรดน้อยลงกว่า 50% ครึ่งปีนี้น่าจะเทรดหมื่นล้านบาท ผมเทรดน้อยลง เพราะสู้ไม่ไหว จากปกติเทรดปีละแสนกว่าล้านบาท สถานการณ์ปีนี้ไม่มีกำลังใจ แต่กำลังปรับตัวสู้อยู่ ตัวที่ขาดทุนเป็นหุ้นบิ๊กแคป ขาดทุนตัวละ 1-2% หลายตัวก็หลายเปอร์เซนต์ นี่ขนาดยังไม่เก็บภาษีกำไรจากการซื้อขายหุ้น (Capital Gain) ถ้ารัฐบาลเก็บขึ้นมาก็ไม่รู้จะเป็นอย่างไร…ขาดทุนเป็นเรื่องปกติของตลาดทุน เงินไปเที่ยวเดี๋ยวก็มา”

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ตอนต้นปี มองตลาดดี ดัชนีฯน่าจะไปได้กว่า 1,700 จุด แต่มาตอนนี้ตอบยาก เพราะไม่รู้ใครจะมาเป็นรัฐบาล คงต้องรออีก 1 เดือนถึงจะเห็นภาพรัฐบาล คงต้องเล่นหุ้นไปเรื่อย ๆ แบบไม่ผลีผลาม เพราะไม่รู้เหตุการณ์ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร

“ตอนนี้ต้องระวังดัชนีฯไม่ควรหลุดเส้นค่าเฉลี่ย 75 เดือน ซึ่งเส้นนี้จะเปลี่ยนไปเรื่อย เดือนมิ.ย.นี้ถ้าปิดเหนือน่าจะโอเคร ในอดีตต่ำกว่าซึ่งไม่ดี ถ้าให้ดีต้องยืนเหนือ 1,600 จุด ถึงจะเป็นขาขึ้นได้ ถ้ายืนเหนือไม่ได้ให้ระวัง…ตอนนี้ทุกคนหันไปโฟกัสที่การจัดตั้งรัฐบาล และนักลงทุนต่างชาติก็ยังขายต่อเนื่อง”เสี่ยป๋องกล่าวทิ้งท้าย