“อินโนเวสท์ เอกซ์” คาด SET เคลื่อนไหวกรอบ 1,300-1,315 จุด แนะ BBL-KCE

HoonSmart.com>> บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดแนวโน้มดัชนีเคลื่อนไหวในกรอบ 1,300-1,315 จุด นักลงทุนยังกังวลปัจจัยการเมืองในประเทศ ติดตามผลประชุมเฟด 30-31 ก.ค. แนะหุ้น BBL-KCE

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดแนวโน้มหุ้นวันนี้ คาด SET เคลื่อนไหวในกรอบ โดยมีกรอบล่างบริเวณ 1300 จุด และกรอบบนบริเวณ 1315 จุด โดยปัจจัยหนุนดีลควบ GULF และ INTUCH ทำให้กรอบล่างรองรับได้ และลุ้นฟื้นตัวหากรอบบน อย่างไรก็ตาม ความกังวลด้านปัจจัยการเมือง และนักลงทุนในตลาดรอติดตามผลประชุมเฟด 30-31 ก.ค. ทำให้กรอบบนถูกจำกัด

“ช่วงสั้นมอง SET ลุ้นรีบาวด์ได้แต่ยังมี Upside จำกัด เนื่องจากยังรอติดตามประกาศผลประกอบการ 2Q67 ของบจ. ไทยกลุ่ม Real Sector ซึ่งคาดจะฟื้นตัวดีขึ้น แต่ยังรอความชัดเจนของปัจจัยการเมืองในประเทศ ส่วนปัจจัยต่างประเทศคาดว่ามีโอกาสรีบาวด์ได้หลังสัปดาห์ก่อนมีแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีออกมา ส่วนนโยบายการเงินของ FED และ BoE คาดยังมีแนวโน้มคงดอกเบี้ยเช่นเดิม และต้องติดตามผลประกอบการ 2Q67 ของ บจ. ในสหรัฐที่ยังจะออกมาซึ่งคาดแข็งแกร่ง ขณะที่เศรษฐกิจจีนที่อ่อนแอและสงครามเทคโนโลยีที่มีท่าทีรุนแรงขึ้นยังเป็นความเสี่ยงของตลาดสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก กลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำ “Selective Buy””

ด้านปัจจัยต่างประเทศดัชนี Headline PCE มิ.ย. ของสหรัฐ +2.5%YoY และ +0.1%MoM ส่วนดัชนี Core PCE มิ.ย. +2.6%YoY และ +0.2%MoM ตามที่ตลาดคาด

รมว. คลังสหรัฐระบุตลาดเกิดใหม่รวมถึงกลุ่ม G20 บาง ปท. มีความกังวลกำลังการผลิตส่วนเกินในภาคอุตสาหกรรมของจีน และจะกดดันจีนให้เปลี่ยนรูปแบบ ศก.

ทางการจีนระบุกำไร บ. ในภาคอุตสาหกรรม มิ.ย. +3.6%YoY และ 1H67 +3.5%YoY แต่การนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิง -11% ใน 1H67 ทำให้ตลาดกังวลอุปสงค์ที่ซบเซาในจีนซึ่งเป็นผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ของโลก

ยอดการจัดส่ง iPhone ในจีน 2Q67 ลดลง 3.1%YoY ขณะที่ยอดการจัดส่งสมาร์ตโฟนระบบแอนดรอยด์เพิ่มขึ้น 11%YoY ส่งผลให้แอปเปิ้ลหลุด 5 อันดับแรกของสมาร์ตโฟนในจีนเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี

พาณิชย์ระบุการส่งออกไทย มิ.ย. 67 มูลค่า 2.48 หมื่นล้านเหรียญ หดตัว 0.3% การนำเข้ามูลค่า 2.46 หมื่นล้านเหรียญ ขยายตัว 0.3% ดุลการค้าเกินดุล 218 ล้านเหรียญ ต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 2

ส่วนปัจจัยในประเทศ คลังปรับเพิ่มประมาณการ GDP ไทยปี 67 จาก 2.4% เป็น 2.7% และคาด GDP ทั้งปียังมีโอกาสโตถึง 3% หนุนจากภาคการท่องเที่ยวและส่งออก คาดโครงการดิจิทัลวอลเล็ตช่วยกระตุ้น ศก. โต 1.2-1.8%

บอร์ด EV เห็นชอบมาตรการปรับลดภาษีสรรพสามิตสำหรับรถยนต์นั่งและรถยนต์โดยสารขนาดที่นั่งไม่เกิน 10 คนแบบไฮบริด (HEV) ตั้งแต่ปี 2571-75 สำหรับผู้ผลิตที่ใช้ชิ้นส่วนสำคัญที่ผลิตหรือประกอบในประเทศ หนุนการเปลี่ยนผ่านไปสู่อุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

สำหรับหุ้นแนะนำวันนี้ ได้แก่ BBL ราคาหุ้นปรับลง 7%YTD เป็นโอกาสเข้าซื้อ มองว่ามีปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นจาก 1) การตั้งสำรอง (credit cost) ลดลงในช่วงที่เหลือของปีนี้ 2) การเติบโตของสินเชื่อที่โดดเด่น 3) NIM ที่แข็งแกร่ง และ 4) อัตราส่วนต้นทุนต่อรายได้ที่ลดลง ยังคงเลือกเป็นหุ้นเด่นกลุ่มธนาคาร แนะนำราคาซื้อวันนี้ไม่เกิน 136 บาท

หุ้น KCE 2Q67 คาดกำไรปกติดีขึ้นจากการฟื้นตัวของคำสั่งซื้อค้างส่งและมาตรการลดต้นทุน มองได้ผลบวกจากกรณีสหรัฐฯ/ยุโรปจะตั้งกำแพงภาษีกับ EV จากจีน อีกทั้งราคาหุ้นยัง laggard เมื่อเทียบกับหุ้นอื่นในกลุ่มชิ้นส่วนอิเล็กฯ ไทยและผู้ผลิต PCB สำหรับรถยนต์ แนะนำราคาซื้อวันนี้ไม่เกิน 44 บ.