DELTA แจงราคาหุ้นผันผวนนอกเหนือการควบคุม ยันฐานะการเงินปึ๊ก ฟรีโฟลท 22.35%

HoonSmart.com>> “เดลต้า อีเลคโทรนิคส์” (ประเทศไทย) หรือ DELTA ชี้แจงตลาดหลักทรัพย์ฯ กรณีราคาหุ้นผันผวนจากสภาวะตลาดและปัจจัยภายนอกเหนือการควบคุมของบริษัท ยันยึดมั่นกลยุทธ์การทำธุรกิจในระยะยาว สถานะทางการเงินแข็งแกร่ง ด้าน Free Float หุ้นระดับ 22.35% สูงกว่าเกณฑ์กำหนดไว้ 15% ด้านหุ้น DELTA สุดสวิงปิดภาคเช้าที่ 94.25 บาท ลดลง 1.75 บาท

บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ DELTA ชี้แจงความผันผวนของราคาหุ้นของบริษัทซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเกิดจากสภาวะต่างๆ ในตลาดและปัจจัยภายนอกที่ไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของบริษัท ดังนั้นบริษัทฯ จึงไม่สามารถให้ความเห็นเกี่ยวกับรายละเอียดของเรื่องนี้ได้

อย่างก็ตาม บริษัทฯ ขอให้ความมั่นใจกับผู้ถือหุ้นและสาธารณชนว่า บริษัทฯ ยังคงยึดมั่นในกลยุทธ์การทำธุรกิจในระยะยาว โดยแผนการดำเนินงานของบริษัทฯ จะไม่ได้รับผลกระทบจากความผันผวนของสภาวะตลาดหุ้น

สำหรับประเด็นที่มีสื่อนำเสนอข้อมูลคลาดเคลื่อนนั้น บริษัทฯ ขอชี้แจงว่า ปัจจุบัน Free Float ของบริษัทฯ อยู่ที่ระดับ 22.35% ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 15% ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยกำหนดไว้

ด้านสถานะทางการเงินของบริษัทฯ ตั้งอยู่บนปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง โดยมีการเติบโตของรายได้และความสามารถในการทำกำไรอย่างแข็งแกร่งในไตรมาส 1 ของปีนี้เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ทั้งนี้ บริษัทฯ ให้ความสำคัญกับการลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศเพิ่มเติม โดยมุ่งขยายกำลังการผลิตควบคู่ไปกับการเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน พร้อมปรับปรุงต้นทุนให้เหมาะสม รวมถึงขยายขีดความสามารถด้านการวิจัยและพัฒนาออย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะเติบโตออย่างยั่งยืน เพื่อผลตอบแทนต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่ายและปฏิบัติตามกฎระเบียบของตลาดหลักทรัพย์ฯ รวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวขัอง

ด้านราคาหุ้น DELTA ในภาคเช้าผันผวนอย่างมาก จากเปิดตลาดที่ 93.75 บาท ร่วงลงแตะต่ำสุด 96.50 บาท ก่อนกระชากขึ้นและไปแตะระดับสูงสุดที่ 96.50 บาท และร่วงลงปิดภาคเช้าที่ 94.25 บาท ลดลง 1.75 บาท หรือ -1.82% มูลค่าการซื้อขาย 851.01 ล้านบาท