SUPER เข้าดัชนี sSET สะท้อนพื้นฐานแกร่ง ปักธงปี 66 รายได้ทุบสถิติทะลุ 1 หมี่นลบ.

HoonSmart.com>> “ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยีฯ” (SUPER) ปลื้มติดโผเข้าคำนวณดัชนี sSET ช่วงครึ่งปีหลังปี 66 (1 ก.ค.–31 ธ.ค.) สะท้อนปีจจัยพื้นฐานแกร่ง หุ้นมีซื้อขายสม่ำเสมอ นักลงทุนสถาบันจ่อเพิ่มน้ำหนักลงทุน ฟากผู้บริหาร “จอมทรัพย์ โลจายะ” ใส่เกียร์เดินหน้าลุยพลังงานหมุนเวียนทุกรูปแบบทั้งในและต่างประเทศ มั่นใจปี 66 รายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นายจอมทรัพย์ โลจายะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์ เอนเนอร์ยี คอร์เปอเรชั่น (SUPER) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้รับการคัดเลือกเข้าคำนวณดัชนีสำคัญในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2566 (1 กรกฎาคม – 31 ธันวาคม) โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ โดย SUPER เป็น 1 ใน 21 บริษัทที่ได้รับคัดเลือกเป็นหลักทรัพย์เข้าใหม่ในดัชนี sSET กลุ่มหุ้นดังกล่าวเป็นหุ้นสามัญที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายสม่ำเสมอ และมีสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยตามที่กำหนด สะท้อนพื้นฐานแข็งแกร่ง และแนวโน้มผลการดำเนินงานเชิงบวก สร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน นักลงทุนสถาบันพร้อมเพิ่มน้ำหนักการลงทุน

อีกทั้งเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่งทางด้านผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การวางแผนกลยุทธ์เชิงรุก เพื่อการต่อยอดทางธุรกิจ เพื่อมุ่งสู่การเติบโตแบบมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต สร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น

สำหรับแผนธุรกิจปีนี้ บริษัทฯยังเน้นสร้างการเติบโตต่อเนื่อง จากโครงการที่จะทยอย COD ได้แก่ โครงการพลังงานทดแทนจากแสงอาทิตย์กับมหาวิทยาลัยมหิดล กำลังการผลิต 12.15 เมกะวัตต์ โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมที่ประเทศเวียดนาม “Soc Trang” กำลังการผลิต 30 เมกะวัตต์ ในครึ่งปีหลังปีนี้ โดยในปี 2566 ตั้งเป้ารายได้ 10,000 – 11,000 ล้านบาท หรือเติบโต10% จากปีก่อน

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา SUPER มุ่งมั่นในการขยายธุรกิจ ในโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนทุกรูปแบบ เพื่อเพิ่มกำลังการผลิต พร้อมมองหาโอกาสการลงทุนควบคู่กัน ซึ่ง SUPER มีทั้งโครงการโรงไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลมทั้งในและต่างประเทศ โครงการติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าด้วยพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาอาคาร (โซลาร์รูฟท็อป) และโครงการการขยายงานสัญญาซื้อขายไฟฟ้าภาคเอกชน (Private PPA) และโครงการ SPP HYBRID จึงมั่นใจว่าสนับสนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต ” นายจอมทรัพย์ กล่าว