“คิงส์ฟอร์ด”คาดกรอบดัชนี1,320-1,335 จุด แนะ ADVICE-KCG

HoonSmart.com>>บล.คิงส์ฟอร์ด ประเมินแนวโน้มดัชนีแนวรับ 1,320 จุด ส่วนแนวต้าน 1,335 จุด ผลกระทบกรณี EA ด้านถ้อยแถลง “พาวเวล” ย้ำไม่รอจนเงินเฟ้อลงสู่ระดับ 2% ก่อนตัดสินใจลดดอกเบี้ย คาดเศรษฐกิจปรับฐานแบบ Soft Landing แนะทยอยซื้อ CPALL,CPAXT,CRC,OSP,CBG ได้ประโยชน์จากดิจิทัล วอลเล็ต หุ้นกลุ่มปลอดภัย ADVANC,INTUCH,BH พร้อมแนะหุ้น ADVICE-KCG

บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด วาง Filter แนวรับดัชนี SET ที่ 1,320 จุด กรณียืนไม่ได้ดัชนีมีโอกาสปรับฐานลงสู่แนวรับถัดไปที่ 1,310 จุด โดยมีแนวต้าน 1,335 จุด จากปัจจัยลบเชิงจิตวิทยาจากกรณี EA ปดาห์นี้ติดตามการรายงานกำไร Q2/67 ของกลุ่มธนาคาร ซึ่ง Bloomberg Consensus คาด -3.5% QoQ, -0.5% YoY แนะนำทยอยซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวกลุ่มอุปโภค CPALL,CPAXT,CRC,OSP,CBG ได้ประโยชน์จากดิจิทัล วอลเล็ต, กลุ่มปลอดภัย ADVANC,INTUCH,BH

ด้านตลาดหุ้นสหรัฐวานนี้ DJIA +0.53%, S&P500 +0.28%, Nasdaq +0.40% ได้แรงหนุนจากคาดการณ์ทรัมป์มีโอกาสชนะการเลือกตั้งหลังถูกลอบยิง ซึ่งนโยบายของทรัมป์จะผ่อนคลายกฏระเบียบต่าง ๆ ในการดำเนินธุรกิจ, การค้าเชิงรุก, ลดภาษี, ลดกฏระเบียบด้านภูมิอาอากาศ ซึ่งเป็นผลบวกต่อหุ้นกลุ่มพลังงาน, การเงิน, บล็อกเชน, อาวุธปืน และหุ้น TMTG แพลตฟอร์ม โซเชียลมีเดียของทรัปม์ +31%

ขณะที่ถ้อยแถลงของเจอโรม พาวเวล ที่ Economic Club วอขิงตัน ดี.ซี. ชี้เฟดจะไม่รอจนเงินเฟ้อลงสู่ระดับ 2 % ก่อนจะตัดสินใจลดดอกเบี้ย และคาดเศรษฐกิจสหรัฐปรับฐานแบบ Soft Landing ส่งผลให้ตลาดคาดเฟดมีโอกาสลดดอกเบี้ยปีนี้ 3 ครั้ง สัปดาห์นี้ติดตามข้อมูลเศรษฐกิจ เช่น ยอดค้าปลีก, ตัวเลขเริ่มสร้างบ้าน, การผลิตภาคอุตฯ มิ.ย., ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย ก.ค., Beige Book และตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

หุ้นแนะนำ ได้แก่ ADVICE (ซื้อเก็งกำไร / ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 6.55 บาท) ตลาดคาดผลประกอบการปี 67-68 จะมีกำไรสุทธิที่ 240 ล้านบาท (+41%YoY) และ 304 ล้านบาท (+27%YoY) หนุนจากการใช้เงิน IPO ในการปรับปรุงเงินทุนหมุนเวียนในการซื้อสินค้าเองโดยตรง ประกอบกกับกลยุทธ์เน้นลูกค้า Retail ทั้ง offline-online ทำให้ GPM ดีขึ้น

นอกจากนี้ยังขยายและปรับปรุงสาขาให้ขายสินค้ากลุ่มมือถือทั้ง Android และ Apple ซึ่งจะมีการเปิดสาขา iStudio แบบ Standalone ด้วย ทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้กลุ่มมือถือที่ยังมีอยู่น้อยราว 5% ให้เติบโตขึ้นรับเทรนของ AI Smartphone ส่วนทิศทางของตลาด PC คาดว่า AI PC จะเริ่มมีบทบาทมากขึ้นต่อเนื่องในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะในกลุ่ม Enterprise ด้านผลประกอบการระยะสั้น 2Q67 ชะลอ QoQ แต่โตได้ YoY ตามฤดูกาล แต่โมเมนตัมน่าดีขึ้น QoQ, YoY ในช่วง 3Q-4Q67

หุ้น KCG (ซื้อ/ ราคาเป้าหมาย Bloomberg Consensus 12.53 บาท) แนวโน้มการดำเนินงานยังมีปัจจัยหนุนต่อเนื่อง YoY จาก 1.ศูนย์กระจายสินค้าและคลังสินค้า KCG Logistics Park ที่เริ่มเปิดใช้งาน(คาดช่วยลดค่าใช้จ่ายจากการเช่าคลังข้างนอกปีละราว 50 ล้านบาท) 2.ระดับราคาต้นทุนวัตถุดิบหลัก(เช่น แป้งสาลี, น้ำมันปาล์ม, น้ำมันเนย) ที่ยังอยู่ในระดับไม่สูงเกินไป 3.การปรับปรุง Production line ให้เป็น automatic มากขึ้น

ทั้งนี้ ในส่วนของ KCG* เองวางเป้ารายได้ปี 67นี้ +10%YoY และ ตลาดคาดว่าในปี 67 และ68 กำไรสุทธิของ KCG* จะอยู่ที่ระดับ 380 ล้านบาท (+24.33%YoY) และ 439 ล้านบาท (+15.43%YoY)