GULF-INTUCH ราคาไหลลง เซ่นปมคลิป “ไอทีวี”

HoonSmart.com>>หุ้น GULF-INTUCH ปรับตัวลง หลังมีกระแสเกี่ยวข้องกับบริษัท ไอทีวี ที่เป็นประเด็นเกี่ยวข้องทางการเมือง ด้าน “อินทัช โฮลดิ้งส์”(INTUCH) รับทราบข้อมูลและให้ทางคณะกรรมการและฝ่ายจัดการของไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นที่เกิดขึ้น

เมื่อเวลา 10.13 น.หุ้น INTUCH ลบ 2.01% มาที่ 73.25 บาท ลดลง 1.50 บาท มูลค่าซื้อขาย 86.41 ล้านบาท
หุ้น GULF ลบ 2.13% มาที่ 46.00 บาท ลดลง 1.00 บาท มูลค่าซื้อขาย 523.49 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีการรายงานผ่านสื่อออกมาสะพัดถึงการเผยแพร่คลิปการประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท ไอทีวี ผ่านทางรายการข่าว 3 มิติ เกี่ยวข้องกับประเด็นว่า รายการข่าว 3 มิติ ได้รับข้อมูลจากหนึ่งในผู้ถือหุ้นไอทีวีที่เข้าร่วมประชุมสามัญประจำปี เมื่อวันที่ 26 เม.ย. 66 ให้ตรวจสอบว่า บันทึกการประชุมที่มีการเผยแพร่เป็นเอกสารไม่ตรงกับการประชุมที่มีการถ่ายทอดผ่านอิเล็กทรอนิกส์

โดยนายคิมห์ สิริทวีชัย ประธานที่ประชุมบริษัท ไอทีวี ในคลิปข่าวเป็นกรรมการ บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ส่วนผู้ถือหุ้นใหญ่ INTUCH คือ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ที่ทำธุรกิจพลังงานอันดับ 1 ของเมืองไทย ส่วนคนที่ถือหุ้นใหญ่ GULF คือ คุณสารัชถ์ รัตนาวะดี มหาเศรษฐกิจไทยอันดับ 1 ในยุคลุงตู่เป็นนายกฯ

บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ชี้แจงเช้านี้เกี่ยวข่าวความเกี่ยวข้องกับบริษัท ไอทีวี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัท ถือหุ้นในสัดส่วน 52.92% ปรากฏตามสื่อต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประชุมผู้ถือหุ้นของไอทีวีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่สนใจต่อสาธารณชนจำนวนมากในขณะนี้ ทางบริษัทได้รับทราบข้อมูล และได้ให้ทางคณะกรรมการและฝ่ายจัดการของไอทีวี ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นที่เกิดขึ้น และหากมีประเด็นใด ๆ ที่จะต้องดำเนินการให้สอดคล้องกับข้อเท็จจริง ทางไอทีวีจะดำเนินการให้เร็วที่สุด เพื่อให้มีความโปร่งใสเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาลและกฎหมายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง