ตลท.เพิกถอนหุ้น IFEC-POST เปิดเทรดส่งท้าย 16-25 ก.ค.67

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหุ้น IFEC – POST จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน หลังไม่สามารถแก้ไขเหตุแห่งการเพิกถอนหรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลากำหนด เตรียมเปิดให้ซื้อขายชั่วคราวระหว่าง 16-25 ก.ค.67 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance ไม่กำหนดราคาซิลลิ่ง ฟลอร์

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศเพิกถอนหลักทรัพย์ของบริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น (IFEC) และบริษัท บางกอก โพสต์ (POST) จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน เนื่องจากบริษัทดังกล่าวไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปหรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขายได้ภายในระยะเวลาที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ กำหนด อันเป็นเหตุเพิกถอนตามข้อบังคับ ตลาดหลักทรัพย์ฯ

กรณี IFEC ผู้สอบบัญชีไม่แสดงความเห็นต่องบการเงินเป็นเวลา 3 ปีติดต่อกัน และบริษัทไม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปหรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ได้

ส่วน POST กรณีบริษัทมีส่วนของผู้ถือหุ้นมีค่าน้อยกว่าศูนย์ และม่สามารถดำเนินการเพื่อให้เหตุแห่งการเพิกถอนหมดไปหรือให้มีคุณสมบัติเพื่อกลับมาซื้อขาย (Resume Stage) ได้

ทั้งนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหลักทรัพย์ของ IFEC และ POST เป็นเวลา 7 วันทำการก่อนวันที่มีผลเป็นการเพิกถอนหลักทรัพย์ คือ ระหว่างวันที่ 16 – 25 ก.ค.2567 ภายใต้หลักเกณฑ์และเงื่อนไขดังนี้

1. ให้หลักทรัพย์IFEC และ POST ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance กล่าวคือ ผู้ซื้อต้องชำระเงินทั้งจำนวนก่อนการซื้อหลักทรัพย์

2. ขึ้นเครื่องหมาย NC กำกับตลอดระยะเวลาที่เปิดให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์

3. ไม่กำหนดราคาซื้อขายสงูสดุ และต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ IFEC และ POST ในวันแรกที่มีการซื้อขาย (วันที่ 16 ก.ค.2567)

4. ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์IFEC และ POST มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index)

เมื่อครบระยะเวลาดังกล่าว ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเพิกถอนหลักทรัพย์ IFEC และ POST จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 ก.ค.2567 เป็นต้นไป

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูลของบริษัทโดยละเอียด เช่น ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชีผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย และเพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับงบการเงินงวดล่าสุดพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชีและแบบแสดงรายงานข้อมูลประจำปี(แบบ 56-1) ล่าสุด ที่บริษัทได้เปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลสำคัญของบริษัทได้ตาม Link
https://www.set.or.th/th/market/product/stock/quote/IFEC/price
https://www.set.or.th/th/market/product/stock/quote/IFEC/price