บล.บัวหลวงชี้โอกาสลงทุนรับมือผันผวน ออมหุ้นทั่วโลกอัตโนมัติกลยุทธ์ “DCA MIX”

HoonSmart.com>> บล.บัวหลวง แนะผู้ลงทุนก้าวข้ามผ่านช่วงตลาดผันผวน ด้วยการออมหุ้นทั่วโลกอัตโนมัติ ผ่านกลยุทธ์ “DCA MIX” กระจายการลงทุนหุ้นทั่วโลก ชู 4 กลยุทธ์ย่อยให้เลือกลงทุน

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการอาวุโส กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน)เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปี 67 ที่ผ่านมา ตลาดหุ้นไทยให้ผลตอบแทนติดลบ 7% (ตัวเลข ณ วันที่ 30 มิ.ย. 67) หลังต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายจากหลายปัจจัยทั้งภายในและนอกประเทศ ส่งผลให้ผู้ลงทุนขาดความมั่นใจในการลงทุน ซึ่งการนำกลยุทธ์ลงทุนแบบ Dollar-Cost Averaging (DCA) มาช่วยบริหารความเสี่ยงในช่วงนี้ถือเป็นจังหวะที่ดี เพราะการทยอยซื้อหลักทรัพย์ในจำนวนเงินที่เท่ากันในทุกเดือนจะช่วยลดความเสี่ยงการจับจังหวะลงทุนที่ทำได้ยากในช่วงตลาดผันผวน รวมถึงยังช่วยสร้างโอกาสถัวเฉลี่ยต้นทุนในการลงทุน พร้อมสร้างวินัยการออมและการลงทุนได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ แนะนำผู้ลงทุนก้าวข้ามผ่านช่วงตลาดผันผวน ด้วยการออมหุ้นอัตโนมัติกับกลยุทธ์ “DCA MIX” ที่มีจุดเด่นกระจายการลงทุนหุ้นทั่วโลก ผ่านการ DCA แบบรายวัน ใน ETF หรือ DR 10 หลักทรัพย์ ที่ออกโดยหลักทรัพย์บัวหลวง ครอบคลุมการลงทุนในดัชนีหลักของตลาดหลักทรัพย์ 5 ประเทศ คือ ไทย สหรัฐฯ จีน ฮ่องกง และเวียดนาม รวมถึงยังสามารถกำหนดสัดส่วนและปรับน้ำหนักการลงทุนในหลักทรัพย์แต่ละตัวได้ด้วยตัวเองตลอดการลงทุน ซึ่งจากสถิติผลตอบแทนระยะยาวตั้งแต่วันที่ 2 ม.ค. 63 – 30 มิ.ย. 67 หากนำเงินมาลงทุนใน DCA MIX ด้วยการถือ ETF และ DR จำนวน 10 หลักทรัพย์ ด้วยน้ำหนักการลงทุนที่เท่ากันในแต่ละหลักทรัพย์จะได้ผลตอบแทนราว 17.53% ขณะที่การลงทุนในหุ้นไทยเพียงสินทรัพย์เดียวผลตอบแทนจะติดลบราว 17.65%

ปัจจุบัน “DCA MIX” มีให้เลือกลงทุน 4 กลยุทธ์ย่อย คือ 1. DCAMIXB นับตั้งแต่ต้นปี 67 สามารถสร้างผลตอบแทนให้ผู้ลงทุนได้ถึง 24.14% (ตัวเลข ณ วันที่ 30 มิ.ย. 67) กลยุทธ์นี้เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกระจายการลงทุนในหลายสินทรัพย์ โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนมืออาชีพบริหารจัดการพอร์ตลงทุนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ในปัจจุบัน

2. DCAMIX ออกแบบมาตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการจัดสรรรูปแบบการลงทุนด้วยตัวเองเพื่อสะสมเงินพิชิตเป้าหมายในระยะยาว

3. DCAMIXR เหมาะกับผู้ที่ต้องการสร้าง Passive Income โดยนักลงทุนจะได้รับผลตอบแทนระหว่างทางลงทุน เมื่อพอร์ตมีกำไรส่วนเกินถึง 2% และกำไรดังกล่าวมีมูลค่ามากกว่า 3,000 บาท

4. DCAMIXT ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการล็อคผลกำไรหรือสนใจการลงทุนเป็นรอบ โดยกลยุทธ์นี้นักลงทุนจะได้รับเงินลงทุนพร้อมผลกำไรคืนทั้งหมดเมื่อพอร์ตมีกำไรถึง 8% และกำไรดังกล่าวมีมูลค่ามากกว่า 10,000 บาท

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถสมัครบริการระบบออมหุ้นอัตโนมัติออนไลน์ ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้น 5,000 บาท ได้ผ่าน www.bualuang.co.th