“ดวงใจ แก้วบุตตา” ผู้บริหาร SAWAD เก็บหุ้น 4.7 ล้านหุ้น เชื่อราคาต่ำกว่าพื้นฐาน

HoonSmart.com>> “ดวงใจ แก้วบุตตา” ผู้บริหาร “ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น” (SAWAD) ควัก 154 ล้านบาท เข้าเก็บหุ้น SAWAD ราว 4.7 ล้านหุ้น มองราคาหุ้นลงมาต่ำกว่าพื้นฐาน มั่นใจ บริษัทมั่นคง กระแสเงินสดแน่น ไร้ปัญหา NPL

นาวสาวธิดา แก้วบุตตา ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์องค์กร บริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ตลาดหุ้นไทยที่ไม่เอื้ออำนวยทำให้ราคาหุ้นลงมาเกินพื้นฐาน ซึ่งรวมถึงหุ้นของศรีสวัสดิ์ด้วย ทางผู้บริหารของบริษัท คุณดวงใจ แก้วบุตตา จึง ‘ซื้อ’ หุ้น SAWAD เพิ่ม จำนวนรวม 4,762,200 หุ้น มูลค่า 154,561,000 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนการถือครองหุ้นอยู่ในลำดับที่ 3 ของรายชื่อผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัท

“เรายังคงมุ่งมั่นและดำเนินงานทุกอย่างตามแผนที่วางไว้ในปีนี้ทั้งการขยายสาขา การปรับปรุงสินเชื่อและผลิตภัณฑ์หลักให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงและเป็นไปตามเกณฑ์ของแบงก์ชาติ การพัฒนาระบบการจัดการและบุคคลากรของบริษัท จึงอยากให้ผู้ถือหุ้นและนักลงทุนเชื่อมั่นว่าบริษัทยังคงมีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งและกระแสเงินสดหมุนเวียนดี ดังนั้นการซื้อหุ้นเพิ่มของผู้บริหารสะท้อนมุมมองว่าตระกูลแก้วบุตตายังคงกอดหุ้นไว้แน่นเพื่อการบริหารธุรกิจ อีกทั้งยังมีสถาบันการเงินขนาดใหญ่อันดับ 1 ของไต้หวันพร้อมสนับสนุนเทคโนโลยีและกระแสเงินสดซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถดำเนินได้อย่างต่อเนื่องและมั่นใจได้ว่าบริษัทมีกระแสเงินสดเพียงพอในการดำเนินงานและการชำระหนี้ไม่ว่าตลาดทุนจะอยู่ในสภาวะผันผวนกว่านี้ จึงอยากให้นักลงทุนไม่ต้องกังวลเรื่องนี้แต่อย่างใด” นางสาวธิดา กล่าว

สำหรับธุรกิจของบริษัทอยู่ในแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เน้นการควบคุมคุณภาพสินเชื่อ และบริหารระดับเอ็นพีแอลอยู่ในกรอบที่ 3-4% ตามนโยบายของบริษัท จึงไม่มีความน่ากังวลต่อประเด็นดังกล่าว

นอกจากนี้ปัจจัยด้านการขาดทุนและการด้อยค่าของรถยึด ได้ผ่านจุดสูงสุดแล้วในช่วงไตรมาสที่ 1 ที่ผ่านมา และเริ่มส่งสัญญาณดีขึ้น ซึ่งคาดว่าปัจจัยดังกล่าวจะลดลงสู่ระดับปกติในช่วงครึ่งหลังของปี 2567

ด้านหุ้น SAWAD ณ เวลา 11.13 น. อยู่ที่ 34.25 บาท +1.25 บาท หรือ +3.79% มูลค่าการซื้อขาย 56.05 ล้านบาท จากเปิด 33.50 บาท เป็นราคาต่ำสุด และขึ้นไปสูงสุด 34.25 บาท