ธ.กรุงเทพ ผนึก ส.ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เสริมศักยภาพคนข่าวผ่าน “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง” ประจำปี 2567

 

HoonSmart.com>>ธนาคารกรุงเทพ  ร่วมเปิดอบรม “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง (พศส.)” ประจำปี 2567 พร้อมมอบเงินจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อสนับสนุนการจัดโครงการอบรมดังกล่าว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ปลดล็อกศักยภาพการเงิน สู่ความมั่งคั่งยุคดิจิทัล” เพื่อเสริมศักยภาพของผู้สื่อข่าวในภาคเศรษฐกิจและการเงินมีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการเงินในโลกยุคดิจิทัล

นางสาวพจณี คงคาลัย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่, นายสรกฤช พฤทธานนทชัย เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Senior Vice President สนับสนุนระบบงานช่องทางการให้บริการ สายเทคโนโลยี,นายอภิวัฒน์ ปุณโณปกรณ์ เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Vice President ฝ่ายการประชาสัมพันธ์  ธนาคารกรุงเทพ  ร่วมเปิดอบรม “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง (พศส.)” ประจำปี 2567 พร้อมมอบเงินจำนวน 1,000,000 บาท เพื่อสนับสนุนการจัดโครงการอบรมดังกล่าว ต่อเนื่องเป็นปีที่ 18 และกิจกรรมอื่นๆ ของสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ประจำปี 2567 โดย นางสาวดวงพร อุดมทิพย์ นายกสมาคมฯ , นางสาวมาสุทธิ ตั้งภควัตกุล อุปนายก1  สมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ เป็นผู้รับมอบ โอกาสนี้ นางสาวโสภิดา วระนิล รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา  และ นางสาวสิริธิดา สงขวัญ หัวหน้าสาขาการจัดการโลจิสติกส์ คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ให้เกียรติร่วมด้วย ที่อาคาร 10 ห้อง Blissful มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

โอกาสเดียวกัน นายสรกฤช พฤทธานนทชัย เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Senior Vice President สนับสนุนระบบงานช่องทางการให้บริการ สายเทคโนโลยี ธนาคารกรุงเทพ ได้ให้เกียรติเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษถึงโฉมหน้าของอัจฉริยะเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI นวัตกรรมที่ได้คืบคลานเข้ามาทุกภาคธุรกิจอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม้แต่ในภาคการธนาคารเอง โดยมีบทบาทสำคัญอย่างมากในการแก้ปัญหา เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ลดต้นทุน และสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ได้อย่างมาก โดยได้ให้ความเห็นสำหรับการใช้ประโยชน์จาก AI แบบพึ่งพาว่า เทคโนโลยีดิจิทัลนับเป็นปัจจัยความเปลี่ยนแปลงในโลกปัจจุบันที่มาพร้อมกับโอกาสใหม่และความท้าทายในเวลาเดียวกัน จึงเป็นโจทย์สำคัญของธุรกิจที่จะต้องเร่งปรับโครงสร้างและโมเดลธุรกิจให้พร้อมกับบริบทใหม่ ทำความเข้าใจความเสี่ยงและหาวิธีปลดล็อกข้อจำกัดเหล่านั้น เพื่อนำธุรกิจเข้าสู่โลกยุคใหม่ที่ถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีซึ่งจะเข้ามาเสริมให้การทำงานมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด และบรรลุเป้าหมายการเติบโตทางธุรกิจได้อย่างยั่งยืน

สำหรับ “โครงการพัฒนาศักยภาพผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจระดับสูง (พศส.)” เป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักที่ธนาคารกรุงเทพ และสมาคมผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ ได้ร่วมกันริเริ่ม และพัฒนาโครงการอบรมให้ความรู้ผู้สื่อข่าวเศรษฐกิจ มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปัจจุบันซึ่งเป็นปีที่ 18 โดยปีนี้จัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “ปลดล็อกศักยภาพการเงิน สู่ความมั่งคั่งยุคดิจิทัล” เพื่อเสริมศักยภาพของผู้สื่อข่าวในภาคเศรษฐกิจและการเงินมีความรู้และเข้าใจเกี่ยวกับการเงินในโลกยุคดิจิทัลที่ถูกพัฒนาต่อยอดออกไปในหลากหลายมิติ อันจะเป็นประโยชน์การประกอบวิชาชีพสื่อมวลชนในฐานะผู้คัดกรองข่าวสารก่อนเผยแพร่เผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องสู่สาธารณะ นับเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่สำคัญของธนาคารกรุงเทพ ในฐานะ “เพื่อนคู่คิด” ที่เคียงข้างสังคมไทยในทุกมิติ รวมถึงการได้รับข้อมูลข่าวสารด้านการเงินที่เป็นประโยชน์ผ่านสื่อต่างๆ