คอลัมน์เสือใหญ่ : ”ขันเงิน-นิกกี้” ยกเครื่อง MPIC

BY…เจ๊รัชดา 

www.HoonSmart.com “เสนอความจริงทุกการลงทุน” ขึ้นปีที่  6 วันที่ 29 พ.ค. 2566

@@@ ดัชนี SET (26 พ.ค.) ปิด 1,530.84 จุด -4.58 จุด มูลค่าซื้อขายแผ่วเหลือ 38,790.45 ล้านบาท

@@@ ต่างชาติ มือหนักขายอีก -3,567 ล้านบาท , กองทุนซื้อ +1,288 ล้านบาท , พอร์ตเทรดโบรกเกอร์ -11,80 ล้านบาท ,และรายย่อย +2,290 ล้านบาท

@@@ ปิดดีลเรียบร้อย ปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา (26 พ.ค.) “ขันเงิน ไทยทาเนียม” แร๊ปเปอร์ชื่อดัง เทหน้าตัก 650 ล้านบาท ได้หุ้น MPIC สัดส่วน 92% ไปนอนกอด และเตรียมตั้งโต๊ะรับซื้อหุ้น (เทนเดอร์ออฟเฟอร์) ในเดือน ก.ค.นี้

@@@ หลังโอนซื้อ-ขายหุ้น กับ MAJOR เรียบร้อย “ขันเงิน” ก็ยกเครื่องทีมบริหาร – กรรมการใหม่ทันที  แต่ที่เซอร์ไพรส์หนักมาก ก็ชื่อ  “ นิกกี้ ชินวัตร” กรรมการผู้มีอำนาจลงนาม…หรือว่า เอ๊ะ อ๊ะ อุ๊ อิ  …อิอิ

@@@  “นิกกี้” ลูกชายคนโต “ พายัพ ชินวัตร” ไม่ใช่เด็กใหม่ สำหรับตลาดหุ้นไทย  แต่ผ่านประสบการณ์ลงทุนโชกโชน เคยถือหุ้นใหญ่บริษัทในตลาดหุ้น  ทั้งที่ออกหน้าและเบื้องหลัง ก่อนเงียบหายไปนาน และคืนสังเวียนอีกครั้งที่ ปรากฏชื่อเป็นกรรมการมีอำนาจลงนาม  MPIC

@@@ สนการเมืองซะที่ไหน  พรรคก้าวไกลจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และ “พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” จะขึ้นมาเป็นนายกฯ คนที่ 30 หรือไม่…แต่ที่แน่ ๆ ราคาหุ้น TIDLOR เจ้าพ่อปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ ติดเทอร์โบไปแล้ว จากต้นเดือนพ.ค.อยู่ที่ 20.80 บาท ล่าสุดขึ้นไปสดสอบ 27.25 บาท เพิ่มขึ้น 31% โอ้มายก๊อด!

@@@ กูรูหุ้นจาก บล.ภัทร ให้ราคาเป้าหมาย 36 บาท คาดกำไรปีนี้ ทะยานแตะ 3.8 พันล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากปัจจัยหนุนเศรษฐกิจฟื้นตัวต่อเนื่อง ส่งผลบวกต่อกลุ่มคนที่มีรายได้ต่ำ และที่สำคัญบริษัทฯ มีการเก็บหนี้ดีขึ้น ทำให้มีตัวเลข NPL อยู่ในระดับต่ำ

@@@ เห็นนิ่ง ๆ แอบซิ่งนะจ๊ะ W ราคากระชากแรง !!!  รับแผนปลดล็อก C เอาเป็นว่า กลุ่มทุนใหม่เขามุ่งมั่น คงไม่นานเกินรอ …พร้อมลุยเปิดสาขาชาบูญี่ปุ่นพรีเมี่ยมคาโกะโนยะ รับลูกค้าไทย-ต่างชาติ ต่อแถวรอเข้าร้านเพียบ…จับตาแตกไลน์ธุรกิจพลังงานหมุนเวียน เพิ่ม Recuring Income คาดจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทเร็ว ๆ นี้

@@@ มาที่ WP ภายใต้การบริหารแม่ทัพหญิง “ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง” จับตากันให้ดีงบ Q2/65 แว่วมาว่าโตแกร่ง จากปัจจัยหนุนดีมานด์ ใช้ก๊าซ LPG และราคาที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น…ส่วนธุรกิจโซลาร์รูฟท็อป ยังขยายตัวได้ตามแผนต้องมี WP ติดพอร์ตไว้ รับรองไม่ผิดหวัง

@@@ WAVE ราคานิ่ง รักษาฐานแข็งแกร่ง 0.15 บาท …ได้เวลาลากกลับแล้วคร้า กระชากซิลลิ่ง มาปิด 0.20 บาท … ใครที่ถือทน ถืออึด ทำใจให้ร่ม ถ้าไม่มีอะไรผิดแผน…ปีนี้ “เทิร์นอะราวด์” แน่นอน หลังรุกหนักขยายสาขา Wallstreet เป้ารายได้แตะพันล้านบาท ปี 68 เอากับเขาซิคะ… แถมยังมี New S Curve จากธุรกิจคาร์บอนเครดิต ที่ติดกระแสเมกะเทรนด์ ยาวไป ยาวไป

เจ๊รัชดา รักนะทุกคน : www.HoonSmart.com รู้ข่าวก่อนใคร รู้ไว รู้ลึก