Café Amazon จัดแข่งขันหาสุดยอดบาริสต้า ยกระดับมาตรฐานการให้บริการ

HoonSmart.com>>Café Amazon จัดการแข่งขัน Café Amazon Barista Championship ครั้งที่ 8 ประจำปี 2567 ค้นหาสุดยอดบาริสต้าจากทั่วประเทศ เพื่อยกระดับมาตรฐานการให้บริการและคุณภาพเครื่องดื่ม เปิดโอกาสให้บาริสต้าได้แสดงฝีมือ และพัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับบาริสต้ายุคใหม่ ทั้งด้านความรู้เกี่ยวกับกาแฟ การใช้เครื่องมือ และการสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ โดยมีบาริสต้ากว่า 400 คนจากทั่วประเทศและสาขาต่างประเทศเข้าร่วมคัดเลือก

คุณสุชาติ ระมาศ ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก  (OR)  เปิดเผยว่า “Café Amazon Barista Championship ไม่เพียงแต่เป็นเวทีแสดงฝีมือของบาริสต้าเท่านั้น แต่ยังเป็นการยกระดับมาตรฐานการชงกาแฟของ Café Amazon ให้สูงยิ่งขึ้น โดยได้เริ่มต้นจัดงานครั้งแรกในปี 2557 ซึ่งในปี 2567 นี้ นับเป็นครั้งที่ 8 ด้วยวัตถุประสงค์เพื่อสะท้อนให้เห็นถึง คุณภาพ ทักษะความรู้ความสามารถ ในการใช้เครื่องชงกาแฟ และการชงกาแฟอย่างถูกต้องตรงตามมาตรฐาน รวมถึงสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์ เพื่อต่อยอด และส่งมอบบริการที่มีคุณภาพให้กับผู้บริโภค Café Amazon”

สำหรับการแข่งขัน Café Amazon Barista Championship ประจำปี 2567 ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศสุดยอดบาริสต้า ได้แก่ คุณศรีภิญญารัฎฐ์ พิทักษ์ชาญชัยกุล จาก Café Amazon สาขา เชียงใหม่-แอร์พอร์ต 2 รับเงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและใบประกาศนียบัตร พร้อมอีกสองสุดยอดบาริสต้า ได้แก่ คุณประเทืองทิศ จี้เพชร จาก Café Amazon สาขา สน. หจก.แฮพพิเนสปิโตรเลียม ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัลมูลค่า 12,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและใบประกาศนียบัตร และคุณนิราวรรณ เหมือนทอง จาก Café Amazon สาขา สถานีบริการ พีทีที สเตชั่น สาขาสามย่าน ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัลมูลค่า 10,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัลและใบประกาศนียบัตร

ทั้งนี้ Café Amazon พร้อมเดินหน้าในการสนับสนุนการแข่งขัน Café Amazon Barista Championship ให้เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของพนักงานอย่างต่อเนื่องเป็นสิ่งสำคัญทำให้ Café Amazon ยืนหยัดเป็นแบรนด์กาแฟของคนไทย  พร้อมเป็นกาแฟที่ “แฟร์กับทุกคน” โดยขอส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการดื่มกาแฟที่มากไปด้วยคุณภาพ สะท้อนถึงหัวใจสำคัญของ Café Amazon ที่ว่า “กาแฟที่ดี คือ กาแฟที่แฟร์กับคนทั้งโลก”

“Café Amazon พร้อมเปิดโอกาสให้กับบาริสต้าได้มีประสบการณ์การเรียนรู้ พัฒนาทักษะความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ ที่มากกว่าการชงเครื่องดื่ม และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เห็นการยกระดับมาตรฐาน ความมุ่งมั่น ตั้งใจ ของผู้เข้าแข่งขัน รวมถึงบาริสต้า Café Amazon ทุกคนอย่างต่อเนื่อง และพร้อมที่จะส่งมอบมาตรฐานและคุณภาพ ให้ผู้บริโภค Café Amazon ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดทั้งด้านรสชาติและบริการ” นายสุชาติ กล่าวในตอนท้าย