“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยใหม่กระตุ้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,290-1,305 จุด ไร้ปัจจัยใหม่กระตุ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีอาจมีแรงขายออกมากดดันตลาดสหรัฐที่เริ่มย่อตัว ส่วนการเมืองในประเทศยังมีความไม่แน่นอน

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,290-1,305 จุด เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีอาจมีแรงขายออกมากดดันระยะสั้นตามตลาดหุ้นสหรัฐฯที่เริ่มย่อตัว ตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตามคืนนี้มี S&P Manufacturing และ Services PMI เดือน มิ.ย. ของสหรัฐฯ และโฟกัสหลักจะอยู่ที่เงินเฟ้อ PCE ที่จะประกาศปลายสัปดาห์หน้า

ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังคงถูกความไม่แน่นอนทางการเมือง Overhang และคาดว่าจะลากยาวถึงครึ่งหลังของเดือน ก.ค. ที่คาดว่าอาจมีคำวินิจฉัยคดีนายกฯเศรษฐาออกมา ส่วนตัวเลขเศรษฐกิจรอติดตามตัวเลขส่งออกเดือน พ.ค. โดยรวมเรามองว่าดัชนีที่ปรับตัวลงมาราว 100 จุดหรือราว 7% สะท้อนความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนทางการเมืองไปแล้วพอสมควร หากคำวินิจฉัยออกมาเป็นบวกต่อฝั่งรัฐบาล คาดว่าจะเห็นการ Rebound รวมถึงมาตรการ Uptick ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ค. คาดช่วยจำกัด Downside ในการปรับลงได้มากขึ้น ระยะสั้นเราคาดว่าหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2 ปี 2567 แข็งแกร่งมีโอกาสจะเห็นการฟื้นตัวและเคลื่อนไหวได้แข็งแรงกว่าตลาดในช่วงนี้