“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นรีบาวด์ คลายกังวลเพดานหนี้สหรัฐ

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้ลุ้นรีบาวด์ คลายกังวลการเจรจาขยายเพดานหี้สหรัฐ-คาดได้ข้อสรุปในวันอาทิตย์นี้ และสถานการณ์การเมืองในประเทศดีขึ้น จับตาการแถลงของพรรคฝ่ายร่วมรัฐบาลวันนี้ แนวต้าน 1,530-1,545 แนวรับ 1,510-1,500 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET รีบาวด์ โดยมีปัจจัยหนุนจากคลายกังวลการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่ปัจจัยการเมืองในประเทศ สถานการณ์ดีขึ้น โดยวันนี้ติดตามการแถลงของพรรคฝ่ายร่วมรัฐบาล ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1,530 จุด หากผ่านได้ เป็นบวกต่อ และมีแนวต้านถัดไปที่ 1,545 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 1,510 และ 1,500 จุด ตามลำดับ

ประเด็นสำคัญ การเจรจาเพดานหนี้สหรัฐคืบหน้าประธานาธิบดี ไบเดน และประธานสภาฯ เห็นพ้องว่าจะบรรลุข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้ภายใน 21 พ.ค. นี้

EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 5 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่แล้ว มากกว่าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 2.5 ล้านบาร์เรล

ประธานาธิบดีตุรกีประกาศรัสเซียกับยูเครนตกลงขยายเวลาข้อตกลงเปิดทางส่งออกธัญพืชผ่านทะเลดำออกไปอีก 2 เดือน เพื่อ
ป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤติอาหารโลก

จับตาพรรคก้าวไกลแถลงใหญ่ทำ MOU วันนี้ คาดมีอีก 2 พรรค ขอร่วมจัดตั้งรัฐบาลรวม 313 เสียง

สศช. คาดเศรษฐกิจโลกปีนี้โต 2.7% ยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ ปริมาณการค้าโลกลดเหลือ 2.1% ส่วนส่งออกไทยมีโอกาสติดลบ แนะนำรัฐบาลใหม่เร่งเจรจาความตกลงการค้าเสรีเพิ่มโอกาสส่งออกสินค้า

กนอ.ร่วมกับ BOI และภาคเอกชน โรดโชว์เกาหลีใต้ นำเสนอศักยภาพไทยพร้อมเป็นฐานการผลิต EV-เซมิคอนดักเตอร์-ชิป

ก.ล.ต. ออกหลักเกณฑ์กำกับดูแลผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล (ICO portal) และการเสนอขายโทเคนดิจิทัลที่เกี่ยวข้องให้ชัดเจนและเหมาะสมมากขึ้น มีผลใช้บังคับ 16 พ.ค. 66