“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ รอความคืบหน้าการเมือง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ รอความคืบหน้า 4 คดีการเมืองใหญ่ หากผลตัดสินเป็นบวกต่อฝั่งรัฐบาล คาดจะทำให้ความเชื่อมั่นนักลงทุนฟื้นกลับมาและมีโอกาสเห็นการกลับตัวของดัชนี

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways รอความคืบหน้าของ 4 คดีการเมืองใหญ่ ซึ่งกดดันตลาดหุ้นไทยอย่างหนักในช่วงเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมาจากความไม่แน่นอน โดยวันนี้ศาลจะมีคำตัดสินว่าพ.ร.ป.เลือก สว. ขัดรัฐธรรมนูญและทำให้การเลือกตั้งที่กำลังเกิดขึ้นเป็นโมฆะหรือไม่ ขณะที่คดีขอยุบพรรคก้าวไกลและพิจารณาตำแหน่งนายกฯของคุณเศรษฐาคาดว่ายังไม่มีข้อสรุปในวันนี้และต้องรอศาลนัดฟังคำวินิจฉัยอีกครั้ง อย่างไรก็ตามสำหรับคดี ม.112 ของคุณทักษิณที่อัยการนัดส่งตัวฟ้องศาล หากมาตามนัดและได้ประกันตัว มองว่าจะเป็น Indicator บวก และมีโอกาสหนุนให้ดัชนีฟื้นตัวในระยะสั้น

ทั้งนี้ ประเมินหากผลการตัดสินของคดีการเมืองเป็นบวกต่อฝั่งรัฐบาล โดยเฉพาะคดีคุณเศรษฐา ซึ่งหากยังคงอยู่ตำแหน่งและเดินหน้าขับเคลื่อนนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆได้ต่อ จึงคาดว่าจะทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนฟื้นกลับมาและมีโอกาสเห็นการกลับตัวของดัชนี นอกจากนี้ยังมีปัจจัยหนุนเพิ่มเติมจากมาตรการ Uptick ที่จะถูกใช้ในวันที่ 1 ก.ค. ช่วยจำกัด Downside ในครึ่งหลังปี 2567