“บลจ.อีสท์สปริง” ดีเดย์ 17 มิ.ย.67 เปลี่ยนชื่อกองทุนรวมสอดคล้องชื่อบริษัทจัดการ

HoonSmart.com>> บลจ.อีสท์สปริง ประกาศความพร้อมใช้ชื่อกองทุนรวมภายใต้การบริหารจัดการให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน มีผลตั้งแต่ 17 มิ.ย.67 เป็นต้นไป

ดารบุษป์ ปภาพจน์

นางสาวดารบุษป์ ปภาพจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) อีสท์สปริง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่ได้มีการประกาศเปลี่ยนชื่อกองทุนจำนวน 135 กองทุน เพื่อให้สอดคล้องกับชื่อบริษัทจัดการ โดยในส่วนของชื่อกองทุนรวมกำหนดให้ใช้ภาษาไทย “อีสท์สปริง” ภาษาอังกฤษ “EASTSPRING” และชื่อย่อของกองทุนขึ้นต้นด้วย “ES” ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป นั้น บัดนี้กระบวนการดังกล่าวได้พร้อมให้บริการผู้ถือหน่วยลงทุนทุกท่านแล้ว นับได้ว่าการเปลี่ยนชื่อกองทุนรวมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจและเสริมแนวทางในการบริหารจัดการให้สามารถเป็นไปในทิศทางเดียวกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบันบลจ.อีสท์สปริง (ประเทศไทย) มีกองทุนรวมภายใต้การบริหารจัดการทั้งหมด 202 กองทุน มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ 364,300 ล้านบาท (ข้อมูล ณ วันที่ 31 พฤษภาคม 2567) มีนโยบายการลงทุนให้เลือกหลากหลายครอบคลุมทุกสินทรัพย์ ทั้งตราสารหนี้ ตราสารทุน ทั้งในและต่างประเทศ

ที่ผ่านมา บลจ.อีสท์สปริง ได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ในการแก้ไขเพิ่มเติมโครงการเพื่อเปลี่ยนชื่อกองทุนรวมภายใต้การบริหารจัดการ จำนวน 135 กองทุน โดยนโยบายการลงทุนของกองทุนยังคงเหมือนเดิม ซึ่งไม่มีผลกระทบกับการลงทุนแต่อย่างใด และพร้อมมีผลตั้งแต่วันที่ 17 มิถุนายน 2567 เป็นต้นไป

ผู้สนใจลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.eastspring.co.th หรือโทร 1725 ในวันและเวลาทำการ หรือผ่านช่องทางการขายของบลจ.อีสท์สปริง หรือผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนที่ได้รับการแต่งตั้ง