“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นแกว่งไซด์เวย์ อิงลง ขาดปัจจัยใหม่-รอดูการเมือง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,300-1,310 จุด ขาดปัจจัยใหม่มากระตุ้น รอจับตาการเมืองพรุ่งนี้ 4 คดีใหญ่

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังคงแกว่งตัว Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,300-1,310 จุด ภาพรวมขาดปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น ตลาดยังคงรอจับตาวันพรุ่งนี้ซึ่งจะมีพัฒนาการของ 4 คดีการเมืองใหญ่ ด้านตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคมิชิแกนเดือน มิ.ย. ออกมาต่ำกว่าคาดที่ 65.6 ลดลงต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกันและต่ำสุดในรอบ 7 เดือน อย่างไรก็ตามเงินเฟ้อคาดการณ์ 1 ปีข้างหน้ายังทรงตัวที่ 3.3% ส่วน 5 ปีขยับขึ้นจาก 3% เดือนก่อนเป็น 3.1% ทำให้ภาพรวมยังค่อนข้างผสมผสาน

ตลาดหุ้นไทยที่ Underperform ยังคงถูก Overhang จากความไม่แน่นอนทางการเมือง โดยต้องติดตามการพิจารณาคดีหลักทางการเมืองในวันที่ 18 มิ.ย. ทั้งการยุบ/ไม่ยุบพรรคก้าวไกล ตำแหน่งนายกฯเศรษฐา ว่าจะมีการนัดอ่านคำวินิจฉัยเมื่อใด รวมถึงคำตัดสิน พ.ร.ป.เลือก สว.ว่าจะเป็นโมฆะหรือไม่ ขณะที่คดี ม.112 ของคุณทักษิณต้องติดตามว่าจะมีตามนัดและได้ประกันตัวหรือไม่ กลยุทธ์จึงยังเน้นเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีความเสี่ยงต่ำจากผลกระทบของปัจจัยใน