OCEAN เริ่มธุรกิจใหม่ “ซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบ” ตั้งแต่ 1 ต.ค.61

“โอเชี่ยน คอมเมิรช” เดินหน้าธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบ CPOA ตั้งแต่ 1 ต.ค.61 พร้อมแจงดำเนินการป้องกันขัดแย้งผลประโยชน์ “ชัชชญา ไตรตระกูล” ผู้ถือหุ้นใหม่ หยุดธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบ “พารากอนอกรีเทค”ส่วนกิจการทริปเปิ้ลฯ ขายหุ้นเกลี้ยง ยันหุ้นวิ่งแรงไม่มีพัฒนาการใหม่ ลุย 2 ธุรกิจน้ำมันปาล์มดิบและขายก๊อกน้ำ

บริษัท โอเชี่ยน คอมเมิรช (OCEAN) ชี้แจงความคืบหน้าของการเริ่มดำเนินธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบชนิด A (Crude Palm Oil type A หรือ CPOA) ว่า หลังจากบริษัทฯ ได้รับชำระค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนจากนางชัชชญา ไตรตระกูลชัยแล้ว บริษัทฯ จึงมีเงินทุนหมุนเวียนเพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบชนิด A และบริษัทฯ ได้เริ่มดำเนินการซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบ CPOA ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2561 เป็นต้นไป

สำหรับการดำเนินการเพื่อป้องกันความขัดแย้งทางผลประโยชน์ (Conflict of Interest) ระหว่างฯ กับนางชัชชญา ไตรตระกูลชัย ซึ่งเป็นบุคคลในวงจำกัดซึ่งได้รับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทฯ นั้น สำหรับบริษัทซึ่งนางชัญญา เป็นกรรมการและผู้ถือหุ้นและมีประเภทธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบ ดังนี้ 1.บริษัท พารากอนอกรีเทค จำกัด และบริษัท ละแมน้ำมันปาล์ม จำกัด เดิมประกอบธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบชนิด A และโรงงานสกัดน้ำมันปาล์มและธุรกิจน้ำมันปาล์มดิบชนิด B (Crude Palm Oil type B หรือ CPOB) โดยทั้งสองบริษัทได้หยุดดำเนินธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบ CPOA แล้ว ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.2561 และดำเนินการจดทะเบียนแก้ไขวัตถุประสงค์ของทั้งสองบริษัทดังกล่าวมิให้ครอบคลุมถึงธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์ม CPOA ตั้งแต่วันที่ 12 ต.ค.2561 แล้ว

2.บริษัท ทริปเปิ้ลพีโกลบอลอินเตอร์เทรด จำกัด เดิมประกอบธุรกิจจำหน่ายน้ำมันพืชเพื่อการบริโภค ภายใต้แบรนด์ของตนเองชื่อ “เสวย” โดยว่าจ้างบุคคลภายนอกในการจัดหาวัตถุดิบและผลิต

ปัจจุบันนางชัชชญา ไตรตระกูลและคู่สมรส ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการและหรือผู้บริหารในบริษัทดังกล่าวและได้จำหน่ายหุ้นทั้งหมดให้แก่บุคคลภายนอก ซึ่งมิได้เป็นบุคคลตามมาตรา 258 ของนางชัชชญา ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค.2561 แล้ว

พร้อมกันนี้บริษัทฯ ชี้แจ้งว่ายังไม่มีพัฒนาการใดๆ ที่สำคัญ นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจปกติ คือ การดำเนินธุรกิจซื้อขายน้ำมันปาล์มดิบชนิด A และธุรกิจผลิตและซื้อขายก๊อกน้ำและอุปกรณ์ประป

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 22 ต.ค.ที่ผ่านมาราคาหุ้น OCEAN ปรับตัวแรงสวนตลาดรวมดัชนีลดลงเกือบ 10 จุด โดยหุ้น OCEAN ปิดที่ 4.70 บาท บวก 0.74 บาทหรือ 18.69% ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ 158 ล้านบาท นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไรคาดหวังซื้อธุรกิจใหม่น้ำมันปาล์มดิบ CPOA แก้ปัญหาผลการดำเนินงานขาดทุนมานาน

อ่านประกอบ

OCEAN เพิ่มทุนขายรายใหม่ถือหุ้น 40%