“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ รอติดตามหลายปัจจัยสำคัญ

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ในกรอบ 1,310-1,320 จุด ช่วงรอติดตามหลายปัจจัยสำคัญ ทั้งการประชุมกนง., ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคดียุบ/ไม่ยุบพรรคก้าวไกล, เงินเฟ้อสหรัฐ, การประชุมเฟด

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะยังแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,310-1,320 จุด เนื่องจากมีหลายปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามในวันนี้ ได้แก่ การประชุมกนง. คาดว่าจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ 2.5% ที่ต้องติดตามประมาณการเศรษฐกิจว่าจะมีการขยับหรือไม่ รวมถึงถ้อยแถลงเกี่ยวแนวโน้มการทำนโยบายการเงิน ส่วนการเมืองติดตามศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาคดียุบ/ไม่ยุบพรรคก้าวไกล

ส่วนปัจจัยต่างประเทศโฟกัสหลักอยู่ที่ฝั่งสหรัฐฯ ทั้งการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อ CPI เดือน พ.ค. ตลาดคาด Core +0.3% m-m, +3.5% y-y ซึ่งหากตัวเลขออกมาสุงหรือต่ำกว่าคาด จะมีผลต่อคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการประชุมคืนนี้ โดยเฉพาะ Dot Plot ว่าจะมีการขยับจากเดือน มี.ค. ที่มองลดดอกเบี้ยในปี 2567-2569 ปีละ 3 ครั้งอย่างไร

ภาพรวมจึงมองการเคลื่อนไหวของดัชนีจำกัดวันนี้ รวมถึงยังไม่ความไม่แน่นอนจากปัจจัยการเมืองในประเทศโดยเฉพาะคดีของนายกฯซึ่งต้องรอศาลวินิจฉัยว่าจะยังอยู่ในตำแหน่งหรือไม่ กลยุทธ์ยังแนะนำถือลงทุนต่อเนื่องและเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีความเสี่ยงต่ำจากผลกระทบของ