คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : หุ้นโลกเทรดแดนบวก หุ้นไทยลุ้นบวกต่อ เป็นผลดีกับ Call DW

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ตามคาด ซึ่งเป็นผลบอกต่อตลาดหุ้น จากการที่นักลงทุนมองว่าเศรษฐกิจจะเริ่มฟื้นตัวได้ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังสูงกว่าเกณฑ์ และคาดว่าจะส่งผลบวกมาถึงตลาดหุ้นสัปดาห์นี้ ฝั่งตลาดหุ้นยุโรปปิดบวกเช่นกัน โดยรับแรงหนุนจากหุ้นพลังงาน ทางด้านหุ้นไทยปิดตลาดไป 2 วันและจะกลับมาเทรดในสัปดาห์นี้ โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนทิ้งท้ายไว้ด้วยแรงซื้อในหุ้นขนาดใหญ่ ซึ่งคาดว่าโมเมนตัมดังกล่าวจะส่งผลมาถึงการซื้อขายในสัปดาห์นี้ด้วย ทำให้ต้นสัปดาห์มีลุ้นการปรับตัวขึ้นของหุ้นใหญ่ และทำให้ Call DW มีโอกาสในการทำกำไรมากกว่า

สัปดาห์นี้ ตลาดต่างประเทศยังโฟกัสเรื่องผลประกอบการไตรมาส 1/66 ของบริษัทจดทะเบียน และรวมทั้งตัวเลขเศรษฐกิจ ส่วนตลาดหุ้นไทย บรรยากาศใกล้เลือกตั้งหนุนให้ตลาดหุ้นไทยเริ่มกลับมาคึกคัก รวมทั้งภาพรวมตลาดโลกที่ดูดีขึ้น ทำให้เม็ดเงินลงทุนเริ่มกลับเข้าตลาดหุ้นต่อเนื่อง กรอบดัชนี SET Index อยู่ระหว่าง 1510-1560 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50M23 ปรับตัวขึ้นในช่วงท้ายสัปดาห์ และคาดว่าจะบวกต่อในสัปดาห์นี้ จากการที่ภาพรวมตลาดโลกดีขึ้น และมีแรงซื้อกลับเข้ามาในหุ้นใหญ่ เป็นปัจจัยบวกต่อ Call DW โดยกรอบการเทรดอยู่ที่ 910-950 จุด

หุ้นรายตัว – Call DW บนหุ้นธนาคารมีความน่าสนใจ หลังจากหุ้นธนาคารเริ่มมีแรงซื้อกลับเมื่อสัปดาห์ก่อน รวมทั้งหุ้นกลุ่มโรงไฟฟ้าด้วย ขณะที่ SCC ปรับตัวขึ้นต่อเนื่อง และอาจมีแรงขายระยะสั้นเป็นจังหวะเก็งกำไร Put สั้นๆ แต่ภาพรวม Call DW ยังลุ้นถือยาวได้มากกว่า

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract ยังไม่ผ่านแนวต้านที่ 20200 จุด แต่ยังมีโอกาสลุ้นการปรับตัวขึ้นตามภาวะตลาดหุ้นต่างประเทศ Call DW มีความได้เปรียบกว่า ซึ่งถ้าดัชนีอ้างอิงยืนเหนือ 20200 จุดได้ จะมีโอกาสกลับขึ้นไปทดสอบ 22000 ได้มากขึ้น อย่างไรก็ตามภาวะผันผวนของตลาด อย่างลืมตรวจสอบ time decay ของ DW ก่อนด้วย

US Index DW – ตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวดีขึ้นหลังจากหุ้นเทรดในแดนบวก รับข่าวดีเฟดขึ้นดอกเบี้ยแค่ 0.25% ซึ่งส่งผลให้ตลาดคาดการณ์ถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจมากขึ้น รวมทั้งการที่องค์การอนามัยโลกประกาศยกเลิกภาวะฉุกเฉินจากการระบาดของโคโรน่าไวรัส ทำให้สัปดาห์นี้ยังมีลุ้น Call DW ตามดัชนีตลาดหลักทรัพย์ที่มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ และมอนิเตอร์การรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนต่อไป

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA มีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อตามตลาดหุ้นฮ่องกง และสหรัฐ เป็นผลบวกกับ Call DW นอกจากนี้ ALIBABA ยังมีแผนในการจดทะเบียนหุ้นบริษัทลูกอย่าง Alibaba international online shopping ที่ตลาดหุ้นสหรัฐอีกด้วย ซึ่งส่งผลให้ภาพรวมของหุ้น BABA ยังอยู่ในแนวบวกต่อไป

สอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่เพจ Teach For Trade สอนเทรดหุ้น DW อนุพันธ์ และคอร์สการลงทุนทั้งบุคคลและองค์กร

คำเตือน: DW เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีอัตราทด  (Gearing) หมายความว่า นักลงทุนมีโอกาสที่จะได้รับผลตอบแทนมากกว่า หรือ ขาดทุนมากกว่าการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรง DW ที่อ้างอิงสินทรัพย์อ้างอิงซื้อขายในตลาดต่างประเทศอาจมีเงื่อนไขและความเสี่ยงที่แตกต่างหรือเพิ่มเติมจากสินทรัพย์อ้างอิงที่ซื้อขายในประเทศไทย นักลงทุนควรศึกษาข้อมูลของ DW  ความเสี่ยง หรือ การดูแลสภาพคล่องที่เกี่ยวข้องประกอบการลงทุน หรือปรึกษาผู้เชี่ยวชาญก่อนการลงทุน