“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ อิงลง บอนด์ยีลด์-ดอลลาร์ฯขึ้น

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,325-1,340 จุด บอนด์ยีลด์สหรัฐ-Dollar Index ขยับขึ้นหลังตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐออกมาสูงกว่าคาด กดดันความคาดหวังเฟดลดดอกเบี้ยลดลง

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down ในกรอบ 1,325-1,340 จุด โดยมีปัจจัยกดดันความความคาดหวังการลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ลดลง จากตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯเดือน พ.ค. ที่ออกมาสูงกว่าคาดที่ 2.72 แสนตำแหน่ง ขณะที่ค่าจ้างเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด +0.4% m-m, +4.1% y-y อย่างไรก็ตามอัตราว่างงานขยับขึ้นแตะ 4.1% สูงสุดนับตั้งแต่ พ.ย. 21 ภาพรวมส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) สหรัฐฯ และ Dollar Index ขยับขึ้น นอกจากนี้ตลาดยังจับตาดูการประชุมเฟดสัปดาห์นี้ทั้งประมาณการเศรษฐกิจชุดใหม่ รวมถึง Dot Plot ว่าจะขยับจากเดิมที่คาดลดดอกเบี้ย 3 ครั้งปีนี้ ลงเหลือ 1 หรือ 2 ครั้ง

ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังคงมีประเด็นการเมืองที่ Overhang โดยสัปดาห์นี้จับตาคำตัดสินยุบ/ไม่ยุบพรรคก้าวไกล และประเด็นที่เรามองสำคัญที่สุดคือคำร้องความเป็นนายกรัฐมนตรีของคุณเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งคาดว่าอาจมีคำตัดสินในช่วงปลาย มิ.ย. หรือ ต้น ก.ค. เป็นความเสี่ยงและมีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล กลยุทธ์ยังแนะนำถือลงทุนต่อเนื่องและเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีความเสี่ยงต่ำจากผลกระทบของปัจจัยในประเทศ