“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ การเมืองในปท.กดดัน

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Down กรอบ 1,320-1,335 จุด แรงกดันยังมาจากการเมืองในประเทศ ท่ามกลางรอดูการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐคืนนี้

บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways to Sideways Down หลังภาพทางเทคนิคเป็นลบหลังหลุด Low เดิมบริเวณ 1,330 จุด โดยประเมินกรอบการแกว่งตัวที่ 1,320-1,335 จุด บรรยากาศการลงทุนโดยรวมวันนี้เป็นกลางหลังจากตอบรับเชิงบวกจากความคาดหวังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ลดดอกเบี้ยได้ 2 ครั้งปีนี้จากตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯระยะหลังที่ออกมาชะลอและต่ำกว่าคาด อย่างไรก็ตามโฟกัสสำคัญวันนี้อยู่ที่การจ้างงานนอกภาคเกษตร//ค่าจ้างแรงงาน//อัตราว่างงาน เดือน พ.ค. ของสหรัฐฯ หากออกมาต่ำกว่าคาดเล็กน้อยจะเป็นบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง

สำหรับไทยที่ Underperform ตลาดอื่นๆสาเหตุหลักคาดว่ายังคงมาจากปัจจัยเฉพาะตัวโดยเฉพาะการเมือง ทั้งคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญโดยเฉพาะคำร้องความเป็นนายกรัฐมนตรีของคุณเศรษฐา ทวีสินเพราะเป็นความเสี่ยงและมีผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาล นอกจากนี้การเลือกตั้ว สว. ชุดใหม่ยังไม่แน่นอนว่าจะถูกเลื่อนหรือไม่โดยต้องติดตามการแถลงจากกกต.วันนี้ ภาพรวมตลาดหุ้นไทยยังถูก Overhang และทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนระยะสั้นลดลง กลยุทธ์ยังแนะนำถือลงทุนต่อเนื่องและเลือกหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและมีความเสี่ยงต่ำจากผลกระทบของปัจจัยในประเทศ