ออมสิน ร่วมแก้ปัญหาหนี้ บุคลากรทางการศึกษาตามนโยบายรัฐบาล

HoonSmart.com>> ธนาคารออมสิน ลงนามความร่วมมือแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการสถาบันการเงิน รวม 12 แห่ง

นายคเชนทร์ บุญวงค์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการธนาคารออมสิน ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการดำเนินการแก้ไขปัญหาหนี้สินข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสถาบันการเงิน รวม 12 แห่ง อาทิ กระทรวงการคลัง กระทรวงยุติธรรม ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ สมาคมธนาคารไทย สมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) โดยมี พลตำรวจเอกเพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีลงนาม ณ หอประชุมคุรุสภา กระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2567

ทั้งนี้ ธนาคารจะร่วมกำหนดแนวทางและมาตรการในการให้ความช่วยเหลือที่ผ่อนปรนเป็นกรณีพิเศษในการแก้ไขปัญหาหนี้สินแก่กลุ่มข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมสนับสนุนข้อมูล ความรู้ และให้คำปรึกษาแนะนำเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ทางการเงินต่าง ๆ เพื่อวางแผนทางการเงินอย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างวินัยทางการเงินที่ดี มีสภาพคล่องในการชำระหนี้ ไม่พึ่งพาหนี้นอกระบบ ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ภายใต้เป้าหมายการแก้ไขปัญหาหนี้สินของประชาชนอย่างยั่งยืนตามนโยบายรัฐบาล