คุยกับเกดเรื่องเทรด DW : ต่างประเทศดีขึ้น แต่หุ้นไทยยังรับแรงกดดัน ภาพรวม Put DW มีโอกาสทำกำไรมากกว่า

เกศรินทร์ พาราทิพย์เจริญชัย
ผู้เชี่ยวชาญด้าน DW

ตลาดหุ้นต่างประเทศผ่อนคลายปิดบวกในสัปดาห์ที่แล้ว หลังการรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐ ดาวโจนส์ และ S&P500 กลับมาเทรดในแดนบวก เงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูงกว่าเกณฑ์ ซึ่งยังคงมุมมองเรื่องการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด อีก 0.25% ในการประชุมครั้งถัดไป น้ำมันปรับตัวดีขึ้น และดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย ราคาทองทรงตัว ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย

ทางด้านตลาดหุ้นยุโรป ปรับตัวเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ส่วนทางด้านเอเชียยังปิดผสม สถานการณ์ภาพรวมดีขึ้น ด้านหุ้นไทยเผชิญปัจจัยภายใน ทั้งแรงขายหุ้นใหญ่จากนักลงทุนต่างชาติ และการปรับตัวลงของหุ้น DELTA หลังการแตกพาร์ นอกจากนี้ ยังมีแรงขายในหุ้นธนาคารจากความกังวลเรื่องการผิดนัดชำระหนี้ของหุ้นธนาคารซึ่งทำให้ต้องตั้งสำรองเพิ่มขึ้น ทำให้ภาพรวมหุ้นไทยยังอาจจะต้องเผชิญแรงขายต่อในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ วีคนี้เปิดเทรดแค่ 2 วัน คือวันที่ 2-3 พ.ค. จึงคาดว่าวอลุ่มการซื้อขายจะไม่สูงนัก แม้ว่าตลาดอาจจะฟื้นตัวสั้นๆได้แต่ก็ยังไม่ค่อยปลอดภัย กรอบเทรด SET Index อยู่ที่ 1510-1560 จุด

กลยุทธ์การเทรด DW

SET50 DW –  S50M23 ยังไม่พ้นขีดอันตราย และมีโอกาสปรับตัวลงต่อ เป็นโอกาสของ Put DW แต่สัปดาห์นี้เทรดเพียง 2 วันเท่านั้น ทำให้นักเทรด DW อาจจะต้องระวังเรื่องการเลือก DW และ time decay หากจะถือไปจนถึงสัปดาห์หน้า ถ้ายังไม่มีเวลามอนิเตอร์ อาจจะชะลอการเทรดไปก่อน

หุ้นรายตัว – DELTA DW มีโอกาสเห็นรุ่นใหม่ๆเข้าเทรดหลังการแตกพาร์ แล้วทำให้ตารางราคาเปลี่ยนแปลงไป ราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับตัวลง ลุ้นการเด้งในสัปดาห์ถัดไปง่ายกว่า ส่วนหุ้นใหญ่ ยังเป็นโอกาสของ Put หลังเม็ดเงินลงทุนยังไหลออก และมีแรงขายหุ้นบิ๊กแคปอยู่

HSI DW –  HSI Futures Continuous Contract ลุ้นการปรับตัวขึ้นทดสอบ 22000 จุด หลังจากภาพรวมเศรษฐกิจดีขึ้นจากการรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐ และรวมทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจีน Call DW มีโอกาสที่ดี แต่ให้ระวัง time decay เนื่องจากวันหยุดยาว

US Index DW – ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวดีขึ้นในช่วงท้ายสัปดาห์ และคาดว่าจะมีผลมายังการเทรดในสัปดาห์นี้ด้วย ลุ้น Call DW เด้งตามดัชนีอ้างอิงได้ แต่สำหรับตลาดหุ้นไทยหยุดหลายวัน ทำให้นักลงทุนต้องระวังเรื่อง time decay เพิ่มเติม เทรดสั้นๆ หรือ ชะลอการเทรดไปรอดูสัปดาห์หน้าอีกทีก็ได้ ทั้งนี้ ตลาดหุ้นสหรัฐในช่วงนี้มีโอกาสกลับมาดีขึ้นจากการติดตามผลประกอบการบริษัทจดทเบียนที่จะทยอยรายงานออกมา

DW บนหุ้นต่างประเทศ – ALIBABA หรือ BABA ราคาหุ้นยืนเหนือแนวรับบริเวณ 80 เหรียญและเริ่มเด้งขึ้นตามตลาดต่างประเทศ และตลาดหุ้นจีน ส่งผลให้ Call น่าสนใจมากขึ้น ลุ้นการขึ้นทดสอบ 90 และ 100 เหรียญตามลำดับ ทั้งนี้ ตรวจสอบตารางราคาและ time decay ก่อนเลือกลงทุนด้วย

Teach For Trade เปิดคลาส “การหาแนวรับแนวต้านของ DW” วันเสาร์ที่ 6 พ.ค. นี้ สอบถามหรือลงทะเบียนเรียนได้ทางเพจ หรือสอบถามความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์การลงทุน หรือติดตามข่าวสารได้ที่ facebook.com/TeachForTrade หรือพูดคุยกับ อ.เกด ได้ที่เพจ Teach For Trade สอนเทรดหุ้น DW อนุพันธ์ และคอร์สการลงทุนทั้งบุคคลและองค์กร