BGRIM ลงทุนโซลาร์ฟาร์มในมาเลเซียเพิ่มกำลังผลิต 90 MW

HoonSmart.com>> “บี.กริม.เพาเวอร์” เผย reNIKOLA Holdings ที่บริษัทย่อยถือหุ้น 45% เข้าลงทุนเพิ่มในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Kuala Muda-Machang ในมาเลเซีย กำลังผลิตรวม 90 เมกะวัตต์ สัญญาซื้อขายไฟระยะยาว 21 ปี เริ่ม COD ตั้งแต่มี.ค.-เม.ย.65

บริษัท บี.กริม.เพาเวอร์ (BGRIM) เปิดเผยว่า ตามที่ B.Grimm Power Malaysia Sdn. Bhd. (B.Grimm Malaysia) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทฯ ถือหุ้น 100% ได้ชำระค่าจองซื้อหุ้นส่วนแรกเพื่อได้มาหุ้นของ reNIKOLA Holdings Sdn. Bhd. ในสัดส่วน 45% นั้น ทาง reNIKOLA Holdings Sdn. Bhd. ได้เข้าลงทุนใน BGMC BRAS Power Sdn. Bhd. (BGMCSB) และ Idiwan Solar Sdn. Bhd. (ISSB) ในสัดส่วน 100% ส่งผลให้ B.Grimm Malaysia ถือหุ้นทางอ้อมใน BGMCSB และ ISSB โดยมีผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่ 45%

ทั้งนี้ BGMCSB และ ISSB เป็นเจ้าของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Kuala Muda ตั้งอยู่ที่รัฐเกอดะฮ์, มาเลเซียและ Machang รัฐกลันตัน, มาเลเซีย ตามลำดับ มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 90 MWdc แห่งละ 45 MWdc เปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์วันที่ 22 มี.ค.2565 และ 5 เม.ย.2565 ตามลำดับ และมีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว 21 ปี กับ Tenaga Nasional Berhad (บริษัทสาธารณูปโภคไฟฟ้าแห่งเดียวในประเทศมาเลเซีย)