SHR ปิดโรงแรม Outrigger Mauritius ชั่วคราว หลังพบเชื้อลีจิโอเนลลา

HoonSmart.com>> “เอส โฮเทล แอนด์รีสอร์ท” ประกาศหยุดทำการโรงแรม Outrigger Mauritius Beach Resort ชั่วคราว เพื่อซ่อมบำรุงระบบบริหารจัดการน้ำของโรงแรม หลังตรวจพบเชื้อลีจิโอเนลลา อยู่ระหว่างประมาณการผลกระทบ เผยปี 65 โรงแรมมีกำไรจากการดำเนินงานสัดส่วน 2.5% ของกำไรจากการดำเนินงานทั้งหมด

บริษัท เอส โฮเทล แอนด์รีสอร์ท (SHR) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประกาศมาตรการเพื่อรับมือกับการตรวจพบของเชื้อลีจิโอเนลลา (Legionella) โดยได้ประกาศหยุดทำการโรงแรม Outrigger Mauritius Beach Resort เป็นการชั่วคราวตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน 2566 ที่ผ่านมา เพื่อซ่อมบำรุงระบบบริหารจัดการน้ำของโรงแรม

ปัจจุบันบริษัทฯ อยู่ระหว่างการประเมินระยะเวลาในการหยุดทำการ และประมาณการผลกระทบต่างๆ จากการหยุดทำการเพื่อซ่อมบำรุงดังกล่าว โดยในปี 2565 โรงแรม Outrigger Mauritius Beach Resort มีกำไรจากการดำเนินงานในอัตราส่วน 2.5% ของกำไรจากการดำเนินงานทั้งหมดของบริษัทฯ

ทั้งนี้บริษัทฯ มีแนวทางในการลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นโดยการควบคุมต้นทุนและการบริหารจัดการอัตรากำลังคนระหว่างการประกาศหยุดทำการชั่วคราวอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับภาพรวมการท่องเที่ยวของภูมิภาคอื่น ๆเช่น ประเทศไทย สาธารณรัฐมัลดีฟส์ สหราชอาณาจักรและสาธารณรัฐหมู่เกาะฟิ จิยังคงมีปริมาณความต้องการเดินทางในระดับสูง และอัตราค่าห้องพักเฉลี่ยต่อคืนยังคงเติบโตได้ดีต่อเนื่อง